Tại sao chúng ta ít thấy smartphone màu trắng

Trên thị trường smartphone hiện nay các bạn có thể thấy những thiết bị với các màu sắc khác nhau. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy rất ít mẫu smartphone có tùy chọn màu trắng. Vậy lý do nào khiến các hãng ít sản xuất smartphone màu trắng?

Nhân sự kiện OnePlus ra mắt mẫu smartphone OnePlus 10 Pro với tùy chọn màu trắng tại Trung Quốc, một lãnh đạo cấp cao của hãng này đã chia sẻ lý do tại sao chúng ta ít thấy smartphone có màu trắng. Theo vị này, việc sản xuất smartphone có màu trắng khó hơn và tốn kém hơn. Ngoài ra, việc để lại dấu vân tay trên bề mặt cũng là một lo ngại với các thiết bị màu trắng.

OnePlus 10 Pro màu trắng
OnePlus 10 Pro màu trắng

Cụ thể, chủ tịch phụ trách dòng sản phẩm của OnePlus, ông Liu Fengshuo đã chỉ ra ba lý do khiến smartphone có màu trắng ngày càng hiếm:

  • Thứ nhất, quy trình sản xuất màu trắng khó hơn, nó thử thách khả năng CMF (màu sắc, vật liệu, hoa văn...) của một nhà sản xuất điện thoại di động. Chỉ cần có một chút sai lệch trong tay nghề là hiệu ứng cuối cùng sẽ hoàn toàn khác mục đích ban đầu và kết cấu cũng bị giảm chất lượng.
  • Thứ hai, tỷ lệ năng suất và chi phí sản xuất smartphone màu trắng cao hơn so với các màu khác. Ông Fengshuo cho biết OnePlus đã mất tới 3 tháng thử nghiệm với hơn 100 hiệu ứng khác nhau để tìm ra hiệu ứng màu sắc tốt nhất.
  • Cuối cùng, vị chủ tịch này cho biết các dấu vân tay bám dính sẽ nổi bật hơn trên smartphone màu trắng.

OnePlus 10 Pro màu trắng là lần đầu tiên OnePlus cho ra mắt một mẫu smartphone màu trắng kể từ OnePlus 6 đến nay.

Thứ Ba, 22/02/2022 16:19
52 👨 928
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ