Sức mạnh đáng kinh ngạc của máy cắt tia nước

Nước có thể cắt được các vật liệu cứng trong video trên là nhờ phương pháp gia công bằng thủy động lực học còn gọi là cắt bằng tia nước (Water Jet Cutting - WJC). Tia nước được tạo ra ở áp suất cực lớn để gia công (cắt và định hình) vật liệu.

Các loại máy cắt tia nước sử dụng áp suất cao có khả năng cắt xuyên qua nhiều vật liệu cứng như đá cẩm thạch, nhôm, thép, sợi carbon với độ chính xác cao và tốc độ cực nhanh khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Máy cắt tia nước

Các loại máy cắt tia nước di động có thể cắt nhiều vật liệu với áp suất 340 atm. Tốc độ tia nước do máy tạo ra vượt Mach 3 (3.704km/h). Thiết bị này có thể dùng trong mọi nhà xưởng và có thể cắt thép, gỗ và sợi carbon.

Máy cắt tia nước áp suất siêu cao có thể cắt xuyên qua mọi vật liệu công nghiệp với mọi hình dáng và độ dày. Nó có thể cắt kim loại, bọt xốp và đá. Các mảnh cắt đều có độ chính xác cao, hiếm khi cần hoàn thiện thêm.

Máy cắt tia nước để bàn cỡ nhỏ thường được dùng trong phòng thí nghiệm. Thiết bị có áp suất đủ để tạo ra những mẫu vật nhỏ với độ khéo léo và chính xác cao.

Các loại đá nhân tạo, ví dụ như Dekton là vật liệu cực kỳ khó cắt với dụng cụ truyền thống. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề đối với máy cắt tia nước, nó có thể cắt đá ở tốc độ lên tới một mét mỗi phút.

Máy cắt tia nước có thể cắt phía trên và cả phía dưới bề mặt nước.

Thứ Năm, 02/09/2021 16:13
51 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học