Cách sửa lỗi "The program can’t start because api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing from your computer"

Nếu bạn cố mở một chương trình trên máy tính Windows và nhận được thông báo lỗi “The program can’t start because api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing from your computer”, điều đó có nghĩa là Universal CRT, một phần của Visual C++ Redistributable đã không cài đặt đúng hay file api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll bị mất hoặc hỏng.

Nguyên nhân gây ra lỗi “api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing”

Bạn có thể nhận được lỗi này khi thử mở một số ứng dụng Adobe, phần mềm SmartFTP, Skype, Autodesk, Corel Draw, Microsoft Office, XAMPP, v.v...

Thông báo lỗi “The program can’t start because api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing from your computer”
Thông báo lỗi “The program can’t start because api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing from your computer”

DLL là viết tắt của Dynamic Link Libraries và là một phần của các ứng dụng chạy trên Windows hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác. Hầu hết các ứng dụng đều không hoàn chỉnh và lưu trữ code trong các file khác nhau. Nếu có nhu cầu về code, file liên quan sẽ được load vào bộ nhớ và sử dụng. Nếu hệ điều hành hoặc phần mềm không thể tìm thấy file DLL có liên quan hoặc nếu file DLL bị hỏng, bạn có thể nhận được thông báo “DLL file is missing”.

Sửa lỗi “api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing”

Trước khi bắt đầu, hãy chắc chắn rằng Windows được cập nhật. Hãy chạy Windows Update và xác nhận việc này. Ngoài ra, hãy chạy System File Checker để thay thế các file hệ thống có khả năng bị hỏng. Cài đặt lại chương trình gây ra lỗi này cũng có thể giúp ích. Nếu không, hãy xem các tùy chọn sau.

Sửa chữa gói Visual C++ 2015 Redistributable được cài đặt

Nếu bạn đã cài đặt gói Redistributable Visual C++ 2015 và nhận được lỗi, bạn có thể cần phải sửa chữa chương trình. Để thực hiện việc này, hãy mở Control Panel và đi tới phần Programs and Features. Tìm Microsoft Visual C++ 2015 Redistributable (x64), nhấp chuột phải vào nó, chọn Change > Repair.

Sửa chữa gói Visual C++ 2015 Redistributable được cài đặt
Sửa chữa gói Visual C++ 2015 Redistributable được cài đặt

Đăng ký lại file DLL

Nếu file DLL có mặt trên máy tính, nhưng bạn vẫn nhận được thông báo lỗi này, bạn có thể cần phải đăng ký lại file DLL.

Nếu file DLL bị thiếu được tải xuống từ Internet và dán vào một vị trí cụ thể không phải là giải pháp cho vấn đề, bạn có thể thử phương pháp trên, nhưng đôi khi nó không mang lại bất kỳ kết quả tích cực nào cả.

Cập nhật cho Universal C Runtime

Tải xuống Update for Universal C Runtime từ Microsoft. Cài đặt thành phần Runtime và khởi động lại máy tính. Chỉ cần cung cấp thông tin, khởi động Windows 10 là Universal CRT đã trở thành một phần của hệ điều hành rồi.

Cài đặt Microsoft Visual C++ Redistributable Update

Nếu điều này không giúp được gì, bạn có thể cần phải cài đặt Microsoft Visual C++ Redistributable Update từ Microsoft. Bạn cần chọn kiến ​​trúc hệ điều hành, tức là 64 bit hoặc 32 bit.

Microsoft Visual C++ Redistributable for Visual Studio 2017

Giống như gói Redistributable Visual C++ 2015, một số chương trình sử dụng Microsoft Visual C++ Redistributable for Visual Studio 2017. Có thể bạn cần cài đặt gói này tại đây.

Bạn có thể thử các giải pháp được đề cập ở trên để khắc phục sự cố này và xem giải pháp nào giúp ích cho mình.

Thứ Ba, 21/04/2020 16:02
3,77 👨 66.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính