Cách sửa lỗi api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll is missing

Microsoft đã phát hành một công cụ có tên Windows 10 Upgrade Assistant, giúp tất cả người dùng chạy Windows 8.1, Windows 8 hoặc thậm chí Windows 7 có thể nâng cấp lên Windows 10 với một giải pháp dựa trên GUI dễ dàng. Công cụ này thậm chí còn cho phép người dùng tải ISO cho Windows 10 để nâng cấp ngoại tuyến.

Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải lỗi “api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll is missing from your computer” khi thực hiện nâng cấp.

Điều này xảy ra sau khi quá trình tải xuống hệ điều hành hoàn tất và việc cài đặt được bắt đầu, chủ yếu gặp trên các hệ thống Windows 7.

Lỗi api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll

Lỗi api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll
Lỗi api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll

Thông báo lỗi trong hộp thoại có nội dung như sau:

The program can’t start because api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem.

Như bạn có thể thấy trong lời nhắc này, thông tin được cung cấp chưa đầy đủ, vì bạn chỉ biết rằng một file cụ thể bị thiếu, nhưng vị trí ban đầu và các thuộc tính khác thì không. Do đó, bây giờ, hãy cùng xem cách khắc phục lỗi vĩnh viễn trong Windows 7.

File api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll không phải là file đi kèm với Windows 7. Lỗi này chủ yếu gặp phải sau khi phát hành Windows 10 Fall Creators Update. Tuy nhiên, Microsoft đã phát hành bản cập nhật cho ứng dụng Windows 10 Upgrade Assistant để sửa lỗi này, nhưng nếu bạn có phiên bản cũ hoặc vẫn gặp phải lỗi này, bạn có thể sử dụng cách khắc phục này để sửa lỗi và nâng cấp lên Windows 10.

Cách sửa lỗi api-ms-win-core-libraryloader-l1-1-1.dll is missing

Dưới đây là cách khắc phục lỗi:

Không cần tải xuống hoặc cài đặt thêm bất cứ thứ gì ở đây. Các file bạn cần đã có tại System32 bên trong thư mục Windows, thuộc phân vùng hệ điều hành.

Đầu tiên, bạn sẽ phải điều hướng đến vị trí này bằng File Explorer:

C:\Windows\System32\

Bây giờ, sử dụng chức năng thanh tìm kiếm của File Explorer để tìm kiếm file này:

wimgapi.dll

Khi bạn tìm thấy nó, hãy chọn file và nhấn CTRL+C hoặc nhấp chuột phải và chọn Copy để sao chép file.

Bây giờ điều hướng đến vị trí sau:

C:\Windows10Update\

Bây giờ, nhấn CTRL+V hoặc nhấp chuột phải và chọn Paste để dán file vào vị trí này.

Một lời nhắc thay thế thành file hiện có sẽ xuất hiện. Bạn cần phải thay thế file.

Bây giờ, bạn sẽ phải khởi động lại toàn bộ tiến trình, sau khi thay thế file trong thư mục Windows10Upgrade từ System32.

Đừng lo lắng, các file bạn đã tải xuống trước đó vẫn có sẵn trong phân vùng ổ cứng. Do đó, bạn sẽ trực tiếp cài đặt nó thay vì tải lại toàn bộ hệ điều hành.

Thứ Sáu, 01/05/2020 08:32
52 👨 1.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính