Cách sử dụng F-Droid để cài đặt ứng dụng Android nguồn mở

Khi nói đến download ứng dụng Android, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay tới cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, hầu hết những ứng dụng mà bạn bạn tải xuống từ đây đều là nguồn đóng và được kiểm soát chặt chẽ bởi các nhà phát triển. Nếu bạn có niềm đam mê với phần mềm nguồn mở (FOSS) miễn phí, F-Droid chính là “miền đất hứa” mà bạn nên đặt chân tới.

F-Droid về cơ bản cũng là một ứng dụng được điều hành bởi Droid Ltd. F-Droid ra mắt lần đầu bởi một lập trình viên máy tính người Anh tên Ciaran E Gultnieks vào năm 2010. Kể từ đó đến nay, F-Droid đã lưu trữ hơn 4000 ứng dụng mã nguồn mở và miễn phí. Các ứng dụng máy đến từ nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm y tế, giáo dục, bảo mật, v.v.

Hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt F-Droid và sử dụng nó để download các ứng dụng Android nguồn mở miễn phí khác trên thiết bị của bạn.

Cách cài đặt F-Droid

Rõ ràng là một ứng dụng kiểu như F-Droid sẽ không có sẵn trong Google Play Store, đơn giản, vì chúng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau. Để cài đặt F-Droid, bạn phải tải xuống ứng dụng từ trang web của nó tại f-droid.org và cài đặt trên điện thoại.

Nhấp vào biểu tượng “download F-Droid” hiển thị khi bạn truy cập trang web.

Chờ một lúc để ứng dụng được cài đặt hoàn chỉnh - có thể mất vài phút. Sau khi ứng dụng được cài đặt thành công, hãy mở nó. Ở lần khởi chạy đầu tiên, sẽ mất một lúc để làm mới và cập nhật kho lưu trữ F-Droid. Sau đó, bạn sẽ thấy các ứng dụng xuất hiện trên trang chính.

F-Droid có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng.

Nhìn chung, F-Droid có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với ứng dụng này.

Cách download ứng dụng trên F-Droid

Đầu tiên, hãy duyệt qua phần danh mục (Categories Section) liên quan đến ứng dụng bạn muốn cài đặt.

Nhấp vào ứng dụng. Bạn sẽ được cung cấp mô tả, ảnh chụp màn hình giao diện, và các quyền mà ứng dụng yêu cầu. Đáng chú ý, loại giấy phép, mã nguồn và các tính năng đã biết của ứng dụng cũng sẽ được hiển thị đầy đủ.

Để cài đặt ứng dụng, hãy nhấp vào “Install”. Quy trình tải xuống sẽ lập tức bắt đầu, và ứng dụng sẽ được cài đặt tự động trên thiết bị Android của bạn.

Nhấp vào “Install” để cài ứng dụng

F-Droid, một giải pháp thay thế an toàn cho Google Play Store

Câu hỏi về mức độ an toàn của F-Droid có lẽ là điều được nhiều người quan tâm. Không có ứng dụng nào an toàn 100%. Tuy nhiên, có thể nói mức độ an toàn mà F-Droid mang lại ở mức cao. Tất cả các kết nối với F-Droid đều được xử lý thông qua HTTPS, cũng như kết hợp Tor để nâng cao quyền riêng tư và bảo mật.

Là một dự án mã nguồn mở, F-Droid cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về mọi thứ liên quan đến ứng dụng. Không có ứng dụng nào trong danh mục có chi phí ẩn hoặc dịch vụ theo dõi. Lập trình viên có thể kiểm tra điều này thông qua mã. Khi F-Droid phát hiện các ứng dụng không tuân thủ quy định, chúng sẽ bị gắn cờ ngay lập tức. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng F-Droid là một môi trường thực sự an toàn.

Thứ Ba, 06/07/2021 23:20
52 👨 1.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng