Sử dụng bàn phím ảo bằng “On-screen-keyboard” của Softboy

Thường xuyên sử dụng bàn phím ảo đã trở thành một thói quen tốt của những người dùng có ý thức bảo mật cao nhằm chống lại các chương trình Keylogger hiểm độc.

Với đa số người dùng thì trình On-Screen Keyboard của Windows cũng đã là tạm đủ, nhưng với những người đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao hơn thì ứng dụng “On-screen-keyboard” (OSK) của Softboy.net có lẽ là lựa chọn hàng đầu hiện nay.

SK của Softboy được trang bị rất nhiều tính năng đột phá, nhất là về mặt giao diện sử dụng và tùy biến người dùng để vượt mặt hẳn OSK của Windows. Để tùy biến mọi thứ trong OSK Softboy, bạn chỉ cần click chuột phải vào các vị trí trống trên giao diện, sau đó sử dụng các chức năng trong menu hiện ra. Khi hoạt động, OSK của Softboy sẽ thể hiện biểu tượng hoạt động của nó ở khay đồng hồ để bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào, tiện dụng hơn hẳn so với OSK của Windows.

Menu hiện ra khi click chuột phải vào các vị trí trống trên giao diện của bàn phím ảo.

Sau đây là hàng loạt tính năng hấp dẫn đã đưa OSK của Softboy lên hàng chuyên nghiệp:

Hide numeric keypad: làm biến đi khu vực các phím số phía tay phải của bàn phím ảo.

- Keyboard Color: tùy biến màu nền cho bàn phím ảo.

- Font: chọn font chữ thể hiện trên các phím của bàn phím ảo.

- AlphaBlendValue: càng kéo thanh trượt ở chỉ số 225 về phía trái thì bàn phím ảo sẽ ngày càng mờ đi. Khi càng gần chỉ số 10 thì bàn phím đã gần như trở nên trong suốt.

- Zoom in và Zoom out: thu nhỏ hoặc phóng to màn hình. Nếu bạn muốn bàn phím ảo trở về trạng thái nguyên thủy thì nhấn vào nút “Default size”.

- Customize keyboard layout: tùy biến khoảng cách giữa các phím. Trong giao diện này, bạn có thể lồng một ảnh số dạng BMP làm hình nền cho bàn phím ảo ở ô “Back Ground”.

- Defaul keyboard layout: trả lại các tùy biến khoảng cách ban đầu.

Đảm bảo rằng sau khi đã làm quen với bàn phím ảo của Softboy, bạn sẽ vĩnh viễn đưa OSK của Windows vào… quên lãng. Có lẽ chính vì quá hấp dẫn và chuyên nghiệp, nên công cụ tưởng chừng quá bình thường này đang được bán ra với giá đến những 69,95 USD. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng khoảng 833 KB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm.

THIÊN TRANG

Thứ Bảy, 23/09/2006 09:03
12 👨 1.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo