Steam đạt kỷ lục ấn tượng về số lượng tài khoản online đồng thời

Các sắc lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại vì dịch bệnh đã được gỡ bỏ dần trên toàn thế giới, dẫn đến thời lượng online của mọi người trên không gian internet cũng có xu hướng giảm bớt. Tuy nhiên, xu thế chung này có vẻ không được áp dụng với Steam. Theo số liệu thống kê từ SteamDB, tảng phân phối quản lý bản quyền kỹ thuật số, trò chơi điện tử trực tuyến và giao tiếp xã hội của Valve đã đạt lượng người dùng online đồng thời lên tới 27,18 triệu tài khoản, ghi nhận vào ngày 27/11 vừa qua.

Con số này cao hơn khoảng 300.000 tài khoản so với lần kỷ lục gần nhất được ghi nhận trên Steam vào đầu tháng 4 năm nay, thời điểm mà rất nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang triển khai các biện pháp hạn chế người dân ra khỏi nhà.

Steam đạt kỷ lục ấn tượng về số lượng tài khoản online đồng thời
Steam đạt kỷ lục ấn tượng về số lượng tài khoản online đồng thời

Đứng đầu danh sách đóng góp vào số lượng tài khoản online kỷ lục này của Stream vẫn là những tựa game quen thuộc, được ưa chuộng trên toàn thế giới. Trong đó, Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) đứng đầu danh sách với 849.144 người chơi trực tuyến đồng thời. Tựa game MOBA lâu đời Dota 2 đứng thứ hai với 663.561 tài khoản. Trong khi PUBG xếp thứ ba với 241.902 người. Xếp ở các vị trí tiếp theo trong top 5 bao gồm Apex Legends của Respawn và New World của Amazon, cũng là những cái tên rất đáng chú ý.

Bên cạnh thống kê về lượng người online, SteamDB cũng chia sẻ thông tin về những tựa game bán chạy nhất trong tuần trước trên Stream. Farming Simulator 2022 chiếm vị trí đầu bảng từ Battlefield 2042, trong khi Cyberpunk 2077 và Read Redemption 2 trở lại vị trí thứ ba và thứ tư nhờ chương trình giảm giá 50%; cả hai tựa game đều có giá 29,99 USD cho đến ngày 1 tháng 12.

Nhìn chung, số liệu thống kê đã cho thấy đà phát triển nhanh chóng của Steam trong vòng gần 2 năm qua. Xu hướng này xuất phát vào tháng 1/2020, khi thế giới bắt đầu đối mặt với cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19. Sau đó kéo dài cho đến thời điểm hiện tại, và được dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Thứ Ba, 30/11/2021 23:38
52 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ