Group Session: Tính năng mới trên Spotify cho phép người dùng nghe nhạc cùng nhau

Spotify, một trong những nền tảng stream nhạc lớn nhất thế giới, vừa cho ra mắt một tính năng mới cực kỳ hữu ích có tên “Group Session” cho người dùng Premium (gói thuê bao trả phí), bao gồm cả những trường hợp người dùng có chung tài khoản Spotify Premium Family.

Về cơ bản, Group Session cho phép 2 hoặc nhiều người dùng trong cùng một không gian vật lý chia sẻ quyền kiểm soát đối với danh sách nhạc đang được phát. Các thành viên trong 1 Group Session có thể tạo danh sách phát (playlist) và tùy ý thêm hoặc bỏ các bài hát trong hàng đợi mà họ đã chọn. Hiện tại, tính năng Group Session vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, tuy nhiên chủ sở hữu tài khoản Spotify Premium trên toàn thế giới đã có truy cập và dùng thử ngay từ hôm nay.

Group Session
Group Session

Tất nhiên Group Session không giới hạn chỉ 2 người, theo phát hiện của Techcrunch, tính năng này có thể hỗ trợ tối đa 100 người dùng cùng một lúc nhưng họ phải ở cùng một không gian vật lý, do đó, sẽ không có nhiều Group Session với quy mô lớn đến vậy.

Cách sử dụng tính năng Group Session

Người kích hoạt Group Session sẽ là host. Để trở thành host, bạn làm theo các bước sau:

1. Nhấn vào thanh Now playing ở phía cuối màn hình.

2. Nhấn vào biểu tượng kết nối Biểu tượng kết nối trên Spoify

3. Tìm mã chia sẻ trong mục Start a group session

Những người muốn tham gia vào Group Session của bạn chỉ quét mã chia sẻ bằng cách:

  1. Nhấn vào SCAN TO JOIN.
  2. Hướng camera thiết bị vào mã chia sẻ.

Khi một cá nhân thực hiện bất cứ thao tác nào với danh sách nhạc đang phát trong Group Session, mọi thay đổi sẽ được thông báo cho tất cả các thành viên khác trong nhóm.

Nếu muốn rời khỏi một phiên Group Session, chỉ cần nhấn vào nút LEAVE SESSION hiển thị bên dưới màn hình. Đối với host, nhấn END SESSION để kết thúc một phiên Group Session.

Do đang ở phiên bản beta, tính năng Group Session sẽ còn được thử nghiệm và tinh chỉnh rất nhiều trong thời gian tới dựa trên phản hồi thực tế từ người dùng.

Thứ Hai, 25/05/2020 21:36
31 👨 3.758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ