So sánh phần mềm bảo mật Internet Bitdefender và Kaspersky

Các nhà sản xuất phần mềm diệt virus lớn đang cung cấp những bộ bảo mật Internet mới nhất, với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Có nhiều lựa chọn phổ biến trên thị trường bao gồm Bitdefender và Kaspersky. Cả hai công ty đều là những lựa chọn thay thế phổ biến cho các bộ công cụ Norton/McAfee.

Trong bài viết này, mỗi sản phẩm phổ biến này được đánh giá theo 5 tiêu chí:

  • Giá bán
  • Giao diện
  • Khả năng bảo vệ
  • Hiệu suất
  • Tính năng

So sánh giá cả

Tại thời điểm viết bài này, cả Kaspersky và Bitdefender Internet Security đều có sẵn với giá khoảng $59 (1.770.000 đồng). Mỗi bộ công cụ đều cung cấp tùy chọn bảo vệ tối đa 3 PC và nhiều tính năng khác nhau, ngoài khả năng diệt virus.

Giống như hầu hết các bộ bảo mật, cả hai sản phẩm có giá cả cạnh tranh. Thật không may, nhiều người tiêu dùng vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của việc chọn công cụ bảo vệ chống phần mềm độc hại thích hợp và xem giá cả là yếu tố quan trọng nhất.

Xét về giá cả, không có sự chênh lệch nhiều giữa 2 tùy chọn này.

Bộ bảo mật Internet Kaspersky
Bộ bảo mật Internet Kaspersky

So sánh giao diện

Một bộ bảo mật Internet tốt sẽ hữu ích cho người mới, nhưng vẫn đủ mạnh cho người dùng thành thạo. Nếu sản phẩm quá khó sử dụng, không chắc nó sẽ được sử dụng đúng cách và phát huy hết tác dụng.

Kaspersky và Bitdefender đều đã hoàn thành rất tốt mục tiêu này. Các giao diện người dùng hiện đại đã được thêm vào, giúp việc sử dụng các tính năng đơn giản trở nên cực kỳ trực quan.

Người dùng nâng cao có thể hưởng lợi từ nhiều menu ẩn với quyền truy cập vào các tính năng phổ biến, như tạm thời vô hiệu hóa bảo vệ hoặc cấu hình ngoại lệ cho nhiều nền tảng game trực tuyến.

Một trong những cải tiến lớn nhất trong sản phẩm Bitdefender là việc giới thiệu các mô-đun được thiết kế để phân loại nhiều công cụ khác nhau trong ứng dụng. Người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận những tính năng thông thường mà không mất thời gian tìm hiểu các mục trong menu.

Kaspersky đã giới thiệu một giao diện người dùng tương tự cách đây vài năm và tiếp tục cải thiện nó trong những năm tiếp theo.

Mặc dù cả hai tùy chọn đều có giao diện hữu ích hợp lý, nhưng Kaspersky trông hấp dẫn, hiện đại và mạnh mẽ hơn so với bản phát hành Bitdefender hiện tại.

So sánh khả năng bảo vệ

Rõ ràng, mức độ bảo vệ được cung cấp bởi bộ bảo mật là một trong những hạng mục quan trọng nhất trong bài so sánh này. Nhìn bề ngoài, cả hai bộ bảo mật dường như cung cấp mức độ bảo vệ tương đương. Tuy nhiên, công cụ diệt virus của Kaspersky hơi yếu thế hơn trong các thử nghiệm phát hiện.

Những nhà nghiên cứu độc lập đã xác định rằng Kaspersky có khả năng phát hiện khoảng 80% các loại virus đã biết. Con số này không mấy ấn tượng, vì nhiều sản phẩm khác tự hào với khả năng phát hiện thành công hơn 90%.

Bitdefender là một trong những tùy chọn hoạt động tốt nhất với điểm số luôn trên 90%. Trên thực tế, một công ty nghiên cứu độc lập đã bình chọn rằng Bitdefender có công cụ phát hiện virus tốt nhất hiện nay. Điều này một phần là do cách tiếp cận ba giai đoạn mà sản phẩm sử dụng để bảo vệ diệt virus.

Trong giai đoạn đầu, Bitdefender kiểm tra các file mới dựa trên cơ sở dữ liệu virus hiện có. Giai đoạn hai sandbox các mối đe dọa tiềm ẩn và giám sát hành vi của chúng trước khi hành động. Điều này bảo vệ máy khỏi nhiều mối đe dọa tiềm ẩn. Cuối cùng, giai đoạn thứ ba kiểm tra mọi tiến trình để tìm hoạt động độc hại và có khả năng phát hiện nhiều loại virus bí mật.

Một điều mà Kaspersky vượt qua Bitdefender là tính khả dụng của các công cụ liên quan đến phần mềm độc hại khác như TDSS Killer. Chương trình miễn phí này rất tốt trong việc loại bỏ nhiều loại rootkit thường xuyên gây hại cho hệ thống. Tất nhiên, những công cụ này không cần thiết, nếu các mối đe dọa được phát hiện trước khi quá trình lây nhiễm diễn ra.

Kaspersky có một công cụ bảo vệ virus tốt và các công cụ bổ sung để loại bỏ khả năng lây nhiễm, nhưng Bitdefender cung cấp một hệ thống phức tạp hơn nhiều, có thể yêu cầu một hoặc hai chương trình khác nếu dựa vào Kaspersky để bảo vệ. Bitdefender giành chiến thắng trong danh mục quan trọng này.

Bộ bảo mật Internet Bitdefender
Bộ bảo mật Internet Bitdefender

So sánh hiệu suất

Một số bộ bảo mật nổi tiếng là cực kỳ “nặng” hoặc tạo áp lực lên bộ xử lý máy tính. Nếu chạy các chương trình chuyên sâu (chẳng hạn như phần mềm chỉnh sửa video), phần mềm diệt virus có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất tổng thể của hệ thống.

Kaspersky đã thành công khi là một trong những sản phẩm diệt virus nhẹ nhất hiện có trong những năm gần đây. Trên thực tế, đây là một trong những lý do tại sao Kaspersky được hàng triệu người tiêu dùng lựa chọn mỗi năm.

Bitdefender hơi “cồng kềnh” hơn Kaspersky. Điều đáng chú ý là Bitdefender đã cải thiện hiệu suất tổng thể cho bản phát hành năm nay và đối với hầu hết người dùng, không có khả năng ảnh hưởng đến bất kỳ tiến trình nào. Vì lý do này, Bitdefender không thực sự gặp bất lợi trong danh mục này.

So sánh các tính năng của Bitdefender và Kaspersky

Mua một bộ bảo mật Internet không chỉ là để bảo vệ chống virus. Các tính năng bổ sung thường là những gì làm cho các giải pháp khác nhau trở nên khác biệt.

Một số tính năng chính do Kaspersky Internet Security cung cấp bao gồm:

- Safe Money Technology cung cấp các lớp bảo vệ bổ sung trong các giao dịch mua trực tuyến.

- Identity & Privacy Safeguards dựa trên công nghệ chống Phishing và chế độ bảo mật bàn phím giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân khỏi các âm mưu Phishing tiềm ẩn và Trojan ghi lại những thao tác bấm phím.

- Dangerous Website Alerts cung cấp lời khuyên người dùng về sự an toàn của kết quả tìm kiếm và tự động chặn các trang web độc hại.

- Trusted Applications Mode đảm bảo rằng chỉ những ứng dụng đã được xác minh là an toàn mới có thể chạy trên máy.

- Safe Social Networking chặn các liên kết và phần mềm độc hại thường lan truyền trên các trang mạng xã hội, như Facebook và Twitter, do vô tình tải xuống.

Một số tính năng nổi bật của Bitdefender bao gồm:

- Enhanced Parental Controls có nghĩa là trẻ em được bảo vệ khỏi các mối đe dọa từ Internet trong môi trường Windows và các nền tảng mạng xã hội, bao gồm Facebook.

- Wallet giữ thông tin thanh toán cá nhân an toàn khi mua sắm trực tuyến và cung cấp tính năng tự động điền để thực hiện giao dịch vừa nhanh chóng, vừa an toàn.

- Bitdefender Autopilot tự động xử lý nhiều tác vụ bằng cách đưa ra các quyết định bảo mật mà không cần sự tương tác của người dùng.

- Các tính năng chống thư rác dựa trên đám mây giúp giảm tiêu thụ dung lượng ổ đĩa, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ liền mạch khỏi thư rác gây phiền nhiễu và các nỗ lực Phishing nguy hiểm.

- New Security Reporting tạo ra các báo cáo hàng tuần dễ đọc, bao gồm mọi thứ, từ các mối đe dọa gần đây đến các lỗ hổng tiềm ẩn với những đề xuất hành động khắc phục.

Phần mềm bảo mật Internet Bitdefender hay Kaspersky tốt hơn?

Bitdefender chiến thắng chủ yếu nhờ các tính năng phát hiện phần mềm độc hại tiên tiến
Bitdefender chiến thắng chủ yếu nhờ các tính năng phát hiện phần mềm độc hại tiên tiến

Đây là một quyết định đặc biệt khó khăn. Cả Kaspersky và Bitdefender đều dẫn trước gần như tất cả các đối thủ khác.

Mặc dù cả hai sản phẩm đều có mức giá tương đương, nhưng Bitdefender chiến thắng chủ yếu nhờ các tính năng phát hiện phần mềm độc hại tiên tiến.

Kaspersky tiếp tục là một sản phẩm đáng tin cậy hoạt động tốt trong hầu hết các tình huống. Tuy nhiên, khi phần mềm độc hại trở nên phức tạp hơn, cần phải có một thuật toán phát hiện mạnh.

Bitdefender cung cấp một loạt các tính năng hữu ích khác trong một gói dễ sử dụng, giá cả phải chăng. Trong cuộc đấu này, Bitdefender không thể bị đánh bại.

Thứ Hai, 31/08/2020 08:07
53 👨 1.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật