McAfee hay Norton Internet Security phù hợp với bạn?

Hai trong số những cái tên lớn nhất trong lĩnh vực phần mềm bảo mật là Norton và McAfee. Mỗi bộ bảo mật này cung cấp cho người dùng một loạt các tính năng hữu ích nhằm mục đích giữ cho máy tính an toàn khi trực tuyến.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc đi sâu vào so sánh McAfee và Norton Internet Security trên một số khía cạnh để tìm ra đâu là lựa chọn phù hợp với bạn.

Giá cả

Bản chất cạnh tranh khiến cho những phần mềm diệt virus đến từ các nhà sản xuất khác nhau có mức giá gần như tương đương. Giá bán lẻ tiêu chuẩn cho Norton Internet Security là $49,99 (1.170.000 đồng). McAfee Internet Security chỉ cao hơn $6, với giá $55,99 (1.300.000 đồng).

Cả hai dịch vụ đều cho phép người dùng cài đặt sản phẩm trên ba máy; đủ để bảo vệ hầu hết các hộ gia đình.

Đáng chú ý rằng McAfee thường cung cấp những mức giảm giá hấp dẫn cho sản phẩm của mình (đôi khi lên tới 50%). Symantec, công ty mẹ cho các sản phẩm Norton, hiếm khi giảm giá cho phần mềm, trừ khi nó đi kèm với việc mua PC mới.

McAfee thường cung cấp những mức giảm giá hấp dẫn cho sản phẩm của mình
McAfee thường cung cấp những mức giảm giá hấp dẫn cho sản phẩm của mình

Giao diện

Giao diện ngày càng trở nên quan trọng với phần mềm bảo mật hiện đại, khi danh sách tính năng tiếp tục được cải thiện. Nếu người dùng gặp khó khăn khi điều hướng qua các menu chương trình, họ không thể sử dụng phần mềm với tiềm năng đầy đủ. Thậm chí tệ hơn, người dùng có thể tự biến mình thành mục tiêu cho các mối đe dọa, có thể tránh được nếu giao diện giúp quản lý bảo vệ dễ sử dụng hơn.

Đây là một khía cạnh có sự khác biệt đáng kể giữa mỗi sản phẩm. Trong khi Norton rõ ràng đã rất cố gắng để hiện đại hóa giao diện người dùng, thì có vẻ như McAfee lại đang sử dụng một giao diện giống hệt với các sản phẩm cũ từ 10 năm trước.

Mặc dù giao diện McAfee rất giàu chức năng, nhưng nó thường có thể gây nhầm lẫn và khiến việc thực hiện một số tác vụ nhất định trở nên vô cùng khó khăn, khi so sánh với các sản phẩm từ Norton và những đối thủ khác.

Symantec đã thực hiện một công việc tuyệt vời là hiện đại hóa giao diện, khiến nó trở nên hữu ích và dễ dàng điều hướng đối với hầu hết người dùng máy tính. Tương tự như các dịch vụ từ AVG, Kaspersky, v.v..., Norton Internet Security mang lại cảm giác rất hiện đại. Trên thực tế, nó trông rất giống với giao diện người dùng Metro tiêu chuẩn của PC Windows 8.

Khả năng bảo vệ

Điều quan trọng nhất với bất kỳ bộ công cụ bảo mật nào là nó phải hoạt động đúng cách để giảm thiểu các mối đe dọa trong thời gian thực. Mỗi năm, các công ty độc lập kiểm tra những sản phẩm diệt virus lớn và xếp loại chất lượng bảo vệ tương ứng.

Đây là một khía cạnh khác mà Norton Internet Security tỏa sáng. Sản phẩm này luôn phát hiện ít nhất 90% virus và bảo vệ người dùng khỏi hầu hết các chương trình phishing, cũng như nội dung web độc hại khác.

Norton Internet Security tỏa sáng trong các bài thử nghiệm độc lập
Norton Internet Security tỏa sáng trong các bài thử nghiệm độc lập

Thật không may, McAfee Internet Security đã không thành công trong quá trình thử nghiệm độc lập. Sản phẩm McAfee cảnh báo người dùng rằng một địa chỉ web có thể độc hại, nhưng lại không ngăn chặn người dùng truy cập trang web đó.

Trong các trường hợp khác, phần mềm thực sự vô tình chặn những trang web an toàn. Đây là một trải nghiệm khó chịu cho người dùng, khi muốn truy cập các trang web không có mối đe dọa bảo mật.

Sự thất vọng lớn nhất nằm trong việc giới thiệu nhiều tính năng mới. Đối với hầu hết các phần, phiên bản mới rất giống với sản phẩm của năm ngoái; khiến người dùng băn khoăn không hiểu tại sao mình lại phải chi nhiều tiền hơn để sử dụng tùy chọn mới.

So sánh hiệu suất của McAfee và Norton Internet Security

McAfee Internet Security vượt trội so với sản phẩm của Norton về hiệu năng thực tế. Theo truyền thống, McAfee đã làm rất tốt việc giữ cho phần mềm của mình gọn nhẹ và hiệu quả. Chương trình không bao giờ làm chậm máy tính bằng cách tiêu thụ quá nhiều bộ nhớ hoặc tài nguyên hệ thống khác.

Mặt khác, Norton có tiếng là tiêu tốn nhiều tài nguyên. Điều này đặc biệt đáng chú ý trên các máy dựa trên bộ xử lý cũ hoặc có lượng RAM nhỏ.

Mặc dù Norton Internet Security có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính, nhưng nó cung cấp các công cụ khá hữu ích. Phần mềm này bao gồm một hệ thống xếp hạng ứng dụng (Application Rating), cho biết các ứng dụng khác có thể tiêu tốn quá nhiều tài nguyên và ảnh hưởng xấu đến hiệu suất máy tính.

Startup Manager hiển thị các ứng dụng chiếm dung lượng lớn bộ nhớ trong khi khởi động. Loại bỏ các chương trình này khỏi quá trình tự động bắt đầu với Windows có thể làm giảm đáng kể thời gian khởi động và tăng hiệu quả hệ thống tổng thể.

Thiết kế gọn nhẹ của sản phẩm McAfee ít có khả năng tác động tiêu cực đến hiệu năng hệ thống. Hạn chế duy nhất là người dùng sẽ trải nghiệm nhiều thông báo pop-up từ McAfee. Mặc dù một số người dùng có thể đánh giá cao thông báo thường xuyên, nhưng đa phần mọi người sẽ thấy tính năng này gây phiền nhiễu.

So sánh tính năng của McAfee và Norton Internet Security

Mỗi sản phẩm cung cấp nhiều tính năng mới nhằm cạnh tranh với nhiều giải pháp diệt virus khác trên thị trường.

Những điểm nổi bật của Norton Internet Security bao gồm:

- Insight Network thu thập dữ liệu từ tất cả người dùng Norton để phát hiện phần mềm độc hại mới một cách nhanh chóng.

- Smart Firewall (Tường lửa thông minh) ghi nhớ các trang web đã truy cập trước đó và giảm bớt lời nhắc bảo mật khi truy cập lại các trang web này.

- Identity Safe giúp giữ mật khẩu và thông tin đăng nhập khác an toàn, tương tự như một password vault (kho mật khẩu).

- Download Intelligence giúp xác định xem một file tải xuống có an toàn hay không dựa trên dữ liệu được thu thập từ Insight Network và các định nghĩa virus được cập nhật.

- Vulnerability Protection chặn các cuộc tấn công nhắm vào những sản phẩm phần mềm dễ bị tấn công (như Adobe Flash Player và Java).

Các tính năng này kết hợp mang đến cho sản phẩm Norton điểm số cao về tính khả dụng của tính năng tổng thể. Nhìn chung, các thành phần của Norton Internet Security hoạt động hài hòa để bảo vệ người dùng khỏi nhiều mối đe dọa Internet đồng thời.

Một số tính năng chính của McAfee Internet Security bao gồm:

- Spam & Dangerous Email Filters đã được cải thiện kể từ những phiên bản trước. Đối với hầu hết các phần, McAfee thực hiện tốt việc loại bỏ thư rác khỏi hộp thư đến của người dùng.

- Parental Controls giúp chặn các trang web không phù hợp với trẻ em và hạn chế sử dụng Internet khi không thể được giám sát trực tiếp trẻ.

- Vulnerability Scanner giúp tìm và vá các lỗ hổng trong Windows, cũng như những ứng dụng.

- PC Optimization Tools giúp xóa các file không cần thiết và tăng hiệu suất tổng thể.

- McAfee Shredder giúp xóa an toàn các file nhạy cảm như tài liệu thuế; làm cho chúng gần như không thể phục hồi bởi ngay cả những tin tặc có kinh nghiệm nhất.

- Two-way Firewall (Tường lửa hai chiều) phát hiện và chặn các mối đe dọa từ bên ngoài mạng gia đình, đồng thời giám sát hoạt động gửi đi đáng ngờ bắt nguồn từ bên trong hệ điều hành.

Mỗi sản phẩm cố gắng hết sức để tạo được dấu ấn riêng. Norton đã thực hiện những thay đổi đáng chú ý đối với các tính năng và thể hiện một bước tiến vững chắc để bảo vệ PC trong tương lai.

Mặt khác, McAfee không giới thiệu rất nhiều tính năng, mà dành rất nhiều thời gian để cải thiện các tính năng hiện có.

Ưu điểm của Norton Security

  • Ít thông báo pop-up
  • Kết quả kiểm tra độc lập tốt hơn
  • Có nhiều tính năng bổ sung

Ưu điểm của McAfee Security

  • Giao diện dễ sử dụng hơn
  • Ít tiêu tốn tài nguyên máy tính
  • Cung cấp nhiều tùy chọn giảm giá hấp dẫn hơn

McAfee hay Norton Internet Security phù hợp với bạn?

Norton Internet Security là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết người dùng
Norton Internet Security là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết người dùng

Mặc dù McAfee có những ưu đãi về chi phí và không tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống, nhưng Norton Internet Security vẫn là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết người dùng. Tính năng bảo vệ mạng xã hội tích hợp, kiểm soát mạnh mẽ của phụ huynh, Insight Network và khả năng phát hiện phần mềm độc hại nhất quán mang lại cho sản phẩm mới nhất của Symantec một lợi thế đáng chú ý.

Nhìn chung, Norton hoàn thành tốt hơn McAfee trong các bài thử nghiệm độc lập.

Thứ Tư, 29/07/2020 09:51
51 👨 1.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware