Sự khác biệt chính giữa McAfee và Bitdefender

Mọi thứ luôn thay đổi trong lĩnh vực bảo mật Internet và giải pháp diệt virus, và chúng thay đổi với tốc độ ngày càng nhanh.

Thật khó để theo kịp với tất cả các nhà cung cấp khác nhau và biết liệu bạn có nhận được ưu đãi tốt khi mua giải pháp bảo vệ chống virus hay không.

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang sẽ so sánh 2 phần mềm McAfee và Bitdefender để giúp bạn đưa ra quyết định.

Sự khác biệt chính giữa McAfee và Bitdefender

Sự khác biệt chính giữa McAfee và BitDefender là:

- McAfee cung cấp chiết khấu tốt hơn cho từ trên 3 thiết bị trở lên, trong khi Bitdefender cung cấp các ưu đãi tốt hơn cho 2 thiết bị trở xuống

- McAfee cung cấp nhiều tính năng hơn ở các cấp cao hơn, trong khi Bitdefender không thay đổi nhiều về giá cả

- Bitdefender đạt điểm cao hơn một chút trong các bài kiểm tra tỷ lệ phát hiện phần mềm độc hại độc lập và bảo vệ chống phần mềm độc hại, trong khi McAfee đạt điểm thấp hơn

Để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt, bài viết sẽ so sánh Bitdefender và McAfee chi tiết hơn trong phần bên dưới.

Giá cả

Trước tiên, Bitdefender và McAfee đều cung cấp các bản dùng thử miễn phí. Nếu bạn chọn phiên bản miễn phí có thể sử dụng vô thời hạn, hãy lưu ý rằng bạn sẽ không có quyền truy cập vào bộ tính năng đầy đủ. Tuy nhiên, nó hoàn toàn miễn phí và có một giải pháp bảo mật cơ bản còn hơn chẳng có gì.

Ngoài ra, Bitdefender VPN về cơ bản rẻ hơn McAfee; trên thực tế, nó hiện có giá thấp hơn 50% chi phí của McAfee. Hiện tại, các mức giá của Bitdefender như sau:

  • 1 năm 3 thiết bị: $24,99
  • 1 năm 5 thiết bị: $69,99
  • 1 năm 10 thiết bị: $79,99
  • 2 năm 3 thiết bị: $89,99
  • 2 năm 5 thiết bị: $109,99
  • 2 năm 10 thiết bị: $129,99
  • 3 năm 3 thiết bị: $119,99
  • 3 năm 5 thiết bị: $149,99
  • 3 năm 10 thiết bị: $179,99

Về cơ bản, Bitdefender xác định giá dựa trên số lượng thiết bị bạn muốn bảo mật và thời lượng đăng ký. Đương nhiên, các gói đăng ký dài hơn và cho nhiều thiết bị hơn sẽ được giảm giá nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn gói 1 năm, nó sẽ chỉ có giá $24,99, rẻ hơn nhiều so với McAfee.

Còn đây mức giá của McAfee: $59,99/năm. Rất đơn giản! Và mặc dù chúng có giá cao hơn những gì Bitdefender cung cấp, nhưng rất chính đáng. Trên thực tế, mức giá này chỉ cao hơn một chút so với chi phí trung bình cho phần mềm diệt virus chất lượng, trong khoảng $40 hoặc $50, tùy thuộc vào số lượng thiết bị bạn muốn bảo mật.

Tiếp theo, hãy xem các tính năng của McAfee và BitDefender.

Các tính năng của McAfee

McAfee
McAfee

Điều đầu tiên cần chỉ ra về McAfee là nó cho phép bạn bảo mật tất cả các thiết bị của mình bằng cùng một tài khoản và bảo vệ theo McAfee Livesafe. Điều này là lý do cho việc tăng giá và có khả năng là giải pháp thay thế tốt hơn cho nhiều đăng ký dài hạn của Bitdefender với gói 5 và 10 thiết bị.

Ngoài ra, phần mềm bảo mật đi kèm với một công cụ file shredder sẽ xóa vĩnh viễn các file theo cách khiến chúng không thể khôi phục được. Đây là một điểm cộng rất lớn nếu bạn định vứt bỏ ổ cứng, bán máy tính hoặc chỉ muốn xóa các file cũ. Và đương nhiên, nó đi kèm với một mô-đun giúp đảm bảo thanh toán an toàn và giao dịch trực tuyến bảo mật.

Một tính năng bổ sung đi kèm với các gói cao cấp hơn là trình quản lý mật khẩu. Tính năng này được gọi là True Key, sẽ giúp bảo mật tất cả tên người dùng và mật khẩu của bạn trong cơ sở dữ liệu được mã hóa.

Ngay cả khi một tin tặc có thể truy cập vào file cơ sở dữ liệu được mã hóa, chúng sẽ không bao giờ có thể mở nó mà không có mật khẩu chính (vì vậy hãy ghi nhớ kỹ và không chia sẻ nó với bất kỳ ai).

Đó thực sự là tất cả những gì có trong gói Antivirus Plus. Nó thiếu các tính năng bổ sung như kiểm soát của phụ huynh, phần mềm mã hóa, bảo mật email, chống thư rác, cũng như các tính năng tương tự khác. Tuy nhiên, gói Antivirus Plus vẫn có khả năng quét và phát hiện các dạng virus và phần mềm độc hại mới nhất, đồng thời loại bỏ chúng khỏi máy tính của bạn.

Các tính năng của Bitdefender

Bitdefender
Bitdefender

Bitdefender Antivirus Plus dường như có đầy đủ tính năng hơn một chút (điều này thực sự ngạc nhiên vì đăng ký 1 năm cho 3 thiết bị chỉ bằng một nửa chi phí của McAfee). Nó cũng có tính năng chính là nhận dạng và loại bỏ virus, nhưng bao gồm các tính năng chống phishing và gian lận, cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công trực tuyến có thể lấy cắp thông tin thanh toán, dành cho desktop và thiết bị di động (PC, Mac, iOS và thiết bị Android).

Ngoài tính năng bảo vệ, loại bỏ virus và phần mềm độc hại tiêu chuẩn, chúng cũng bao gồm chế độ Rescue và bảo vệ chống Ransomware.

Bitdefender Antivirus Plus cũng bao gồm file shredder và trình quản lý mật khẩu, không có trong phiên bản tiêu chuẩn của McAfee. Hơn nữa, chúng bao gồm bảo vệ thời gian thực để chủ động ngăn chặn các mối đe dọa và tiêu diệt các tiến trình nền độc hại trước khi chúng có thể làm hỏng hệ thống của bạn.

Bitdefender VPN cũng cực kỳ nhỏ gọn và sẽ không ngốn tài nguyên hệ thống nhiều đến mức máy tính của bạn không thể sử dụng được.

Ngoài ra còn có 3 chế độ hoạt động, bao gồm game, phim và công việc tối ưu hóa tài nguyên hệ thống trong quá trình quét để giúp máy tính chạy trơn tru hơn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thậm chí còn có một tính năng về pin giúp tinh chỉnh cài đặt cấu hình hệ thống để tối đa hóa tuổi thọ pin. Nói chung, Bitdefender có nhiều tính năng phong phú hơn McAfee.

Thứ Năm, 03/12/2020 18:02
32 👨 901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware