Qualcomm công bố Snapdragon XR2, trái tim của các headset thực tế hỗn hợp trong tương lai

Trong khuôn khổ sự kiện Qualcomm Snapdragon Tech Summit đang diễn ra tại Maui, Hawaii, nhà sản xuất CPU di động lớn nhất thế giới Qualcomm đã chính thức trình làng Snapdragon XR2 - nền tảng XR có hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới, với rất nhiều bổ sung đáng chú ý nhằm nâng cao hiệu suất xử lý các tác vụ liên quan đến thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và đặc biệt là trải nghiệm thực tế hỗn hợp (MR), mở ra xu hướng mới cho ngành điện toán di động. Theo công bố của Qualcomm, Snapdragon XR2 mới có thể cung cấp hiệu suất CPU và GPU mạnh gấp đôi, băng thông video nhanh gấp 4 lần, độ phân giải cao hơn 6 lần và cải thiện khả năng hỗ trợ AI tốt gấp 11 lần so với nền tảng XR thế hệ đầu tiên.

Chưa dừng lại ở đó, nền tảng XR2 còn có thể hỗ trợ cùng lúc tới 7 camera, đồng thời được trang bị bộ xử lý thị giác máy tính chuyên dụng (computer vision processor). Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật của Snapdragon XR2:

  • Hình ảnh: GPU của Snapdragon XR2 có thể được coi là một bước nhảy vọt so với công nghệ hiện tại với khả năng hỗ trợ tốc độ pixel cao gấp 1,5 lần và tốc độ texel hơn 3 lần, cho phép xử lý các tác vụ đồ họa cao cấp nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đó là còn chưa kể tới khả năng hỗ trợ kính thực tế ảo có độ phân giải màn hình lên tới 3K 90fps đối với mỗi bên mắt, cũng như xử lý video 8K 60p, 4K 120p, xuất hình ảnh 120Hz.
  • Theo dõi chuyển động: Hỗ trợ cùng lúc 7 camera, cho phép theo dõi chuyển động của đầu, môi và mắt theo thời gian thực với độ chính xác cao, cùng khả năng theo dõi cử chỉ bàn tay 26 điểm.
  • Âm thanh: Hỗ trợ giả lập âm thanh không gian 3D sống động, tự động nhận dạng âm thanh theo ngữ cảnh và đưa ra thông báo cho người dùng.
  • 5G và AI: Với sự góp mặt của AI, hiệu năng của Snapdragon XR2 đã được cải thiện đáng kể ở mọi góc độ, bao gồm hình ảnh, tính tương tác và âm thanh nhằm đưa người dùng vào một trải nghiệm thực tế thông minh hơn. Đây đồng thời cũng là nền tảng XR đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối 5G, mở ra tiềm năng sáng tạo và trải nghiệm XR phong phú với độ trễ thấp và tốc độ dữ liệu cực kỳ ấn tượng.

Các thiết bị thương mại phát triển trên nền tảng Snapdragon XR2 sẽ được ra mắt ngay trong nửa đầu năm sau, hứa hẹn mang lại vô số trải nghiệm thú vị.

Thứ Bảy, 21/12/2019 09:17
51 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ