Snapdragon 855 Plus sẽ là con chip cao cấp, "đặc trị" game với những cải tiến rất đáng chú ý

Qualcomm mới đây đã tiết lộ vài thông tin đáng chú ý về một số dòng sản phẩm chiến lược của hãng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới. Trong đó đáng chú ý nhất chính là con chip đầu bảng Snapdragon 855 Plus. Snapdragon 855 Plus được coi là bản nâng cấp “nhẹ” của sản phẩm tiền nhiệm Snapdragon 855 vốn cũng đang là con chip Flagship của hãng với hiệu năng vô cùng mạnh mẽ.

Snapdragon 855 Plus là bản nâng cấp của Snapdragon 855 Snapdragon 855 Plus là bản nâng cấp của Snapdragon 855

Nói là bản nâng cấp nhẹ, tuy nhiên những tính năng cũng như bổ sung mới mà Qualcomm trang bị trên Snapdragon 855 Plus thực sự rất đáng chú ý. Con chip di động mới này sẽ được tối ưu hóa hơn nữa cho khả năng chơi game mượt mà hơn, đồng thời hỗ trợ tốt hơn cho các tác vụ với VR, AI và tất nhiên không thể thiếu kết nối 5G.

Về cơ bản, những đổi mới trên Snapdragon 855 Plus bám khá sát với thiết kế tổng thể và cách thức bố trí tương tự như trên sản phẩm tiền nhiệm. Tuy nhiên Qualcomm cho biết CPU Kryo 8 lõi của phiên bản Plus sẽ chạy ở xung nhịp cao hơn đáng kể so với bản thường, lên tới 2.96GHz, giúp thiết bị có thể đáp ứng tốt hơn đối với các tác vụ nặng, đặc biệt là chơi game đồ họa cao.

Snapdragon 855 Plus sẽ là CPU di động tốt nhất mà Qualcomm từng tạo raSnapdragon 855 Plus sẽ là CPU di động tốt nhất mà Qualcomm từng tạo ra

Nhưng đó chưa phải là thông tin đáng chú ý nhất đối với các game thủ mobile. Có một sự thay đổi quan trọng hơn, hứa hẹn ảnh hưởng trực tiếp và rõ rệt đến trải nghiệm chơi game trên con chip Snapdragon 855 Plus này, đó là hiệu suất xử lý đồ họa với GPU Adreno 640 đã được cải thiện đến 15%. Đây là mức tăng không hề nhỏ, đặc biệt khi so sánh với phiên bản trước vốn cũng đã có khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ trong phân khúc.

Như vậy, những cải tiến về khả năng tính toán và xử lý đồ họa nhiều khả năng sẽ khiến Snapdragon 855 Plus “lạc trôi” sang phân khúc điện thoại thông minh cao cấp tập trung chủ yếu vào chơi game, tương tự như những sản phẩm mà chúng ta đã được chứng kiến đến từ Asus, Razer, Xiaomi, và một vài nhà sản xuất khác.

Về phần các cải tiến đối với AI và VR, Qualcomm đang tiếp tục muốn nhấn mạnh đến AI Engine thế hệ thứ tư của mình, có khả năng xử lý “hơn 7 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây”.

Snapdragon 855 Plus sẽ góp mặt chủ yếu trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấpSnapdragon 855 Plus sẽ góp mặt chủ yếu trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp

Theo dự đoán của các chuyên gia, vào thời điểm Snapdragon 855 Plus ra mắt, đây nhiều khả năng sẽ là con chip cung cấp hiệu năng di động tốt nhất trong phân khúc, khả năng hoạt động ổn định vượt trội và đặc biệt tiết kiệm pin. Phía Qualcomm khẳng định các thiết bị 5G cao cấp chạy Snapdragon 855 Plus hoàn toàn có thể tự tin với thời lượng pin, ít nhất là đảm bảo 1 ngày làm việc với các tác vụ hỗn hợp.

Tuy nhiên, để đạt được điều đó, Qualcomm vẫn phải sử dụng đến 2 modem riêng biệt, với sự góp mặt của cả Snapdragon X24 LTE 4G và Qualcommftime X50 5G trên bo mạch, dẫn đến khả năng tối ưu không gian phần cứng trong thân máy sẽ gặp đôi chút khó khăn. Trong tương lai, chắc chắn Qualcomm sẽ phải tìm ra được một cách tiếp cận hiệu quả hơn, muộn nhất là cho đến khi Snapdragon 865 chính thức ra mắt.

Sự xuất hiện của Snapdragon 855 vào năm ngoái đã có tác động rất lớn đến thị trường smartphone, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Các sản phẩm đình đám được trang bị con chip này như Samsung Galaxy S10, OnePlus 7 Pro hay LG G8… được giới chuyên môn đánh giá khá cao với tốc độ phản hồi đã được cải thiện đáng kể, khả năng hiển thị mượt mà hơn, và đồng thời hiện tượng giật lag cũng rất hiếm gặp.

Samsung Galaxy Note 10 nhiều khả năng sẽ sử dụng Snapdragon 855 Plus Samsung Galaxy Note 10 nhiều khả năng sẽ sử dụng Snapdragon 855 Plus

Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu Snapdragon 855 Plus có thể cải thiện những ưu điểm trên như thế nào, có thực sự rõ rệt hay không? Bạn sẽ không phải chờ lâu để kiểm chứng sức mạnh của con chip này. Qualcomm cho biết Snapdragon 855 Plus sẽ xuất hiện trên các sản phẩm thương mại ra mắt ở nửa cuối năm nay, đặc biệt là trong mùa ra mắt sản phẩm cuối năm. Như vậy nhiều khả năng con chip này sẽ xuất hiện trên một số flagship đang rất được mong đợi như Samsung Galaxy Note 10 hay Google Pixel 4 - rất đáng để trải nghiệm!

Thứ Tư, 17/07/2019 13:38
52 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới