Smartphone Vsmart chuẩn bị được bán tại Ấn Độ, Bắc Mỹ

VinSmart là công ty con chuyên sản xuất smartphone và thiết bị điện tử thuộc tập đoàn Vingroup. Hiện tại, VinSmart mới chỉ bán smartphone tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ như VinSmart đã sẵn sàng "mang chuông đi đánh xứ người".

Theo trang tin TheElec của Hàn Quốc, hãng VinSmart chuẩn bị bán smartphone tại Bắc Mỹ và Ấn Độ hoặc các thị trường mà smartphone Trung Quốc có thị phần kém hoặc đang gặp khó do các căng thẳng địa chính trị.

Smartphone Vsmart chuẩn bị được bán tại Ấn Độ, Bắc Mỹ
Smartphone Vsmart chuẩn bị được bán tại Ấn Độ, Bắc Mỹ

TheElec nhận định rằng dù mới được thành lập vào năm 2018 nhưng tới nay VinSmart đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Công ty đang bán ra nhiều mẫu smartphone tự thiết kế. Đa số nhân viên của VinSmart đều là cựu nhân viên của Samsung, LG.

Hiện tại, VinSmart có nhà máy tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với khả năng sản xuất 26 triệu smartphone mỗi năm. Khi hoàn thành tất cả hạng mục, nhà máy này có thể xuất xưởng tới 125 triệu smartphone mỗi năm.

Cũng theo TheElec, nhiều công ty Hàn Quốc đang là đối tác với hãng smartphone Việt. Theo đó, nếu smartphone Vsmart được bán tại thị trường nước ngoài các hãng như Cammsys và Ryuk-il C&S của Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Cammsys hiện đang là hãng cung cấp mô-đun camera và dự kiến sẽ cung cấp cả cảm biến vân tay cho VinSmart trong nửa cuối năm 2021. Trong khi đó, Ryuk-il đang cung cấp mặt lưng cho các mẫu smartphone Vsmart.

Hiện tại, phía VinSmart cũng như Vingroup chưa đưa ra bình luận gì về tin tức này. Trước đó, VinSmart đã hé lộ kế hoạch bán smartphone Aris Pro 5G tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 19/12/2020 11:44
52 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ