Chiếc smartphone 5G này chạy Linux, có bàn phím vật lý và hoạt động như một chiếc laptop

Thế giới smartphone Linux nhỏ bé dường như sắp có thêm một thành viên mới. Công ty công nghệ mới nổi Planet Computers mới đây đã công bố chiến dịch gây quỹ cộng đồng trên Indiegogo với mẫu điện thoại thông minh thú vị chạy trên Linux, và có thể hoạt động như một chiếc laptop.

Mẫu điện thoại thông minh này có tên Astro Slide, trông có vẻ tương đối cổ điển nhưng lại sở hữu những trang bị, tính năng rất hiện đại. Nó được trang bị kết nối 5G cùng với một bàn phím vật lý cỡ nhỏ, có thể biến thành máy tính xách tay khi cần thiết.

Về phần cứng, Astro Slide đi kèm với các gói trang bị thiết yếu nhằm đảm bảo người dùng có thể làm việc hiệu quả, cơ động mọi lúc, mọi nơi. Trái tim của thiết bị là SoC MediaTek Dimension 1000 8 lõi thế hệ mới hứa hẹn hiệu năng không hề tệ, cùng với đó là chip tích hợp sẵn 5G, được tối ưu hóa đặc biệt cho khả năng truyền dẫn tín hiệu tốt hơn trong khi mức tiêu thụ điện năng giảm “trông thấy”.

Astro Slide

Ngoài ra, chiếc điện thoại thông minh này còn đi kèm với RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB (có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ microSD). Có một điểm thú vị là những chiếc Astro Slide phiên bản “cơ sở” sẽ chạy trên Android, nhưng đối với những người muốn tìm kiếm năng suất cao hơn, Planet Computers có sẵn một phiên bản chạy trên Linux. Hiện tại vẫn chưa rõ chiếc điện thoại này sẽ sử dụng bản phân phối Linux nào.

Tất nhiên, để đánh giá hiệu năng của một thiết bị công nghệ sẽ phải dựa vào các thử nghiệm thực tế. Nhưng nếu những tuyên bố này là chính xác, triển vọng của Astro Slide trong việc có được một chỗ đứng trên thị trường là rất rộng mở, đặc biệt là khi các quy trình mở rộng mạng 5G đang được triển khai tại nhiều quốc gia với tốc độ nhanh chóng.

“Astro Slide là mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên có bàn phím vật lý và là thiết bị 5G nhanh nhất được công bố cho đến nay. Bản lề trượt RockUp mang tính cách mạng của Astro biến chiếc smartphone màn hình cảm ứng 6,53" mạnh mẽ bỗng chốc trở thành một chiếc máy tính xách tay mini, với bàn phím có đèn nền xúc giác đặc trưng của Planet Computers”.

Một câu hỏi cũng rất được quan tâm đó là giá bán của thiết bị. Theo thông tin từ trang web Indiegogo, Astro Slide sẽ được bán ra với mức giá bắt đầu từ 799 USD đến 999 USD, nhưng nếu tham gia chiến dịch gây quỹ, bạn sẽ nhận được ưu đãi mua chiếc điện thoại này với giá chỉ 546 USD.

Astro Slide dự kiến sẽ đến tay những khách hàng đầu tiên vào tháng 3 năm 2021. Mời các bạn chiêm ngưỡng thêm hình ảnh về chiếc điện thoại độc đáo này.

Thứ Tư, 08/04/2020 22:01
31 👨 1.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ