Samsung đang dẫn đầu thị phần smartphone 5G

“Chiến trường” mang tên 5G trong thế giới điện thoại thông minh ngày càng thu hút được sự tham chiến của hàng loạt tên tuổi lớn, tuy nhiên ngôi vương thì chỉ có 1, và vị trí này đang gọi tên gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc: Samsung.

Theo thống kê thị trường của The Korea Herald, Samsung hiện đang kiểm soát tới 34,4% toàn bộ thị trường smartphone 5G, tương đương với con số không dưới 8,3 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G, mang logo Samsung được bán đến tay người dùng toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2020. Đây thực sự là con số ấn tượng trong bối cảnh 4 tháng đầu năm nay thế giới đã và đang mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19.

Samsung Galaxy S20 Ultra
Samsung Galaxy S20 Ultra

Tuy nhiên, Samsung cũng đang phải chịu sự bám đuổi cực kỳ quyết liệt từ các đối thủ, nổi bật trong số đó là ông lớn đến từ Trung Quốc Huawei với 32,2% thị phần smartphone 5G trong quý 1/2020, tương đương với gần 8 triệu điện thoại 5G xuất xưởng. Với những con số thống kê sát sao nhưng vậy, ngôi vương trong thế giới smartphone 5G có thể đổi chủ bất cứ lúc nào trong thời gian tới nếu Samsung không đưa ra được các biện pháp thúc đẩy thị trường, trong đó chất lượng, giá thành của sản phẩm và khâu hậu mãi chính là những yếu tố đóng vai trò quyết định.

Ngoài Huawei, những kẻ bám đuổi khó chịu khác như Vivo, Xiaomi, OPPO... cũng có đủ tiềm lực và tham vọng để tạo ra một cuộc lật đổ ngoạn mục bất cứ lúc nào.

Apple, Apple đang ở đâu?

Nhắc tới Samsung mà không nói tới đối thủ truyền kiếp Apple thì quả là thiếu sót lớn. Thế nhưng Apple hiện đang “ngụp lặn” ở đâu trong thế giới 5G? Trên thực tế, sự vắng mặt của Apple không có gì lạ bởi nhà sản xuất này vẫn chưa cho ra mắt bất cứ mẫu smartphone 5G nào, kể cả iPhone 12 ra mắt tháng 9 năm ngoái cũng không được trang bị 5G.

Tuy nhiên, có nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ trình làng mẫu iPhone 5G của riêng mình vào cuối năm nay. Lúc đó, doanh số chung của điện thoại thông minh 5G được dự báo sẽ ghi nhận một sự bùng nổ lớn bởi iPhone luôn sở hữu doanh số rất ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nhiều người kỳ vọng Apple sẽ vượt qua Samsung về số lượng điện thoại 5G bán ra trong quý cuối cùng của năm 2020, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên cho đến thời điểm đó, Samsung vẫn đang là “ông kẹ” trên chiến trường khốc liệt này.

Công ty Hàn Quốc ban đầu chỉ tích hợp 5G trên các mẫu điện thoại cao cấp với giá bán đắt đỏ, khiến công nghệ mới này khó có thể tiếp cận với lượng lớn người dùng. Nhưng với chiến thuật phổ cập 5G đến các mẫu điện thoại tầm trung sau đó, doanh số của điện thoại 5G của Samsung đã tăng “theo cấp số nhân”.

Đối với Apple, công ty sẽ đặt cược lớn vào iPhone 5G, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9. Nhưng đây rõ ràng không phải sân chơi riêng của Samsung và Apple. Vẫn còn đó những cái tên đến từ Trung Quốc mà nổi bật trong số này là Huawei. Với toàn bộ tình hình trên, 5G sẽ là mặt trận cạnh tranh đáng chú ý nhất thế giới công nghệ trong năm nay.

Thứ Hai, 25/05/2020 21:40
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ