Quá ấn tượng về Dimensity 9000, Samsung tính trang bị chip MediaTek trên Galaxy S22 FE, Galaxy S23

Cuộc chiến trong phân khúc chip xử lý di động cao cấp chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều năm trở lại đây. Apple đang dẫn đầu thị trường với các mẫu chip A-series có hiệu năng vượt trội, nhưng những kẻ bám đuổi như Qualcomm (Snapdragon), Samsung (Exynos) hay MediaTek (Dimensity)... cũng luôn cho thấy mình có thể bứt lên bất cứ lúc nào.

Có lẽ đã qua rồi cái thời nhắc tới MediaTek, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay tới những con chip di động thuộc “chiếu dưới”. Với những sản phẩm ấn tượng như Dimensity 9000, MediaTek đang gây được tiếng vang rất lớn trên thị trường

Thật vậy, hiệu suất và khả năng tiết kiệm năng lượng của Dimensity 9000 ấn tượng đến nỗi Samsung đang nghiêm túc cân nhắc kế hoạch cho ra mắt các phiên bản Galaxy S22 FE và Galaxy S23 chạy chip MediaTek trong thời gian tới.

Theo truyền thống Samsung thường duy trì 2 phiên bản bộ xử lý trên các dòng sản phẩm đầu bảng của mình. Tùy theo từng thị trường cụ thể mà phiên bản được mở bán sẽ chạy trên chip Snapdragon hoặc Exynos. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể thay đổi trong thời gian tới. Theo Business Korea, Samsung đang có kế hoạch sử dụng chipset MediaTek trên khoảng một nửa số đơn vị Galaxy S22 FE và Galaxy S23 xuất xưởng, ít nhất là ở các thị trường châu Á. Vì báo cáo không hoàn toàn đề cập đến tên gọi cụ thể của con chip, có thể tạm giả định đây sẽ là sản phẩm kế thừa trực tiếp cho Dimensity 9000, nhiều khả năng sẽ có tên gọi Dimensity 10000.

Samsung

Loạt tin đồn gần đây cũng cho thấy Galaxy S22 FE và Galaxy S23 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022 và nay đầu năm 2021, cho thấy rằng Samsung có thể đang cân nhắc đến việc ra mắt sản phẩm sớm, ít nhất là đối với hai model này. Bên cạnh thực tế là Dimensity 9000 đang là một trong những chipset điện thoại thông minh Android mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, Samsung có thể có những lý do khác để chọn một SoC từ MediaTek ngoài vấn đề hiệu suất.

Chẳng hạn, việc chọn chip MediaTek sẽ mang lại cho Samsung lợi thế cạnh tranh so với các nhà cung cấp khác về giá cả, mặc dù điều đó cũng đồng nghĩa là thị phần của chipset Exynos sẽ giảm. Theo thống kê từ Strategy Analytics, thị phần của MediaTek trong danh mục chipset dành cho điện thoại thông minh đứng ở mức 26,3%, chỉ xếp sau Qualcomm (thị phần 37,7%) trong năm 2021.

Tuy nhiên, tất cả hiện mới chỉ dừng lại ở tin đồn. Sẽ cần phải có thêm những bình luận xác thực từ phía Samsung. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Hai, 11/04/2022 15:46
51 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ