Samsung thay đổi lộ trình ra mắt sản phẩm, tránh tình trạng ‘giẫm chân lên nhau’

Đầu tháng 11, đã có hàng loạt tin đồn nhận được sự quan tâm rộng rãi trong cộng đồng smartphone toàn cầu về việc Samsung Galaxy Z Flip thế hệ hai - dòng smartphone màn hình gập theo kiểu vỏ sò “huyền thoại” đình đám của Samsung - sẽ không thể ra mắt trong quý 1 năm 2021 như kế hoạch đã đề ra. Trong khi thông tin chính thức vẫn chưa được xác thực, theo báo cáo mới nhất từ ấn phẩm công nghệ Hàn Quốc TheElec, dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Samsung, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tổ chức riêng một sự kiện ra mắt cho Galaxy Z Flip 2 để tránh trường hợp sản phẩm chồng chéo, “giẫm chân lên nhau”, mặc cho điều này có thể khiến nhiều người không hài lòng.

Cụ thể theo tiết lộ của TheElec, trọng tâm trong năm 2021 của Samsung sẽ là tập trung hoàn thiện cũng như nâng cao mức độ phổ biến của điện thoại màn hình gập, với con át chủ bài sẽ là chiếc Galaxy Z Fold3 và Z Flip 2. Trên thực tế, Galaxy Z Flip là mẫu smartphone màn hình gập bán chạy nhất thị trường tính đến hết tháng 10/2020.

Tuy nhiên, sự thành công của Galaxy Z Flip lại ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của các mẫu Galaxy S - dòng sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Samsung. Có thể thấy rõ điều này ở doanh số kém cỏi của Samsung Galaxy S20 trong quý 1 năm nay. Nguyên nhân lớn nhất được cho là bởi hai mẫu smartphone này sở hữu cấu hình khá giống nhau, giá bán tương đồng, và đặc biệt là được ra mặt cùng một thời điểm, dẫn đến hiện tượng chồng chéo và chia tách khách hàng. Nói cách khác, Samsung lo ngại việc ra mắt Galaxy Z Flip 2 cùng lúc với Galaxy S21 sẽ làm giảm doanh số của những chiếc flagship smartphone này.

Galaxy Z Flip 2
Galaxy Z Flip 2

Theo đó, dòng Galaxy S21 nhiều khả năng sẽ trình làng sớm hơn thông lệ một tháng, tức ngay là ngay trong tháng 1 năm 2021. Ngược lại, màn ra mắt của Galaxy Z Flip 2 có thể được lùi lại sáng tháng 6 hoặc thậm chí muộn hơn vào tháng 8. Tóm lại, Samsung muốn Galaxy S21 có đủ “không gian và thời gian” cần thiết để đạt được mức doanh số đã đề ra, thay vì phải chia sẻ một phần thị trường với Galaxy Z Flip 2.

Trong một tin tức liên quan, gần như chắc chắn Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note vào năm tới, đồng thời mang khả năng hỗ trợ bút S Pen lên dòng Galaxy S và Galaxy Z Fold.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:41
31 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ