Samsung SmartThings Find: Tiện ích mới sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các thiết bị Galaxy thất lạc

Samsung hôm nay đã chính thức công bố SmartThings Find, một dịch vụ tiện ích hoàn toàn mới được thiết kế để giúp người dùng có thể xác định vị trí thiết bị Galaxy (điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ, tai nghe..) của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng trong trường để quên, bị thất lạc, hay tệ hơn là mất cắp.

Sau khi thử nghiệm bản beta dịch vụ SmartThings Find ở các thị trường Hàn Quốc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và cho kết quả cực kỳ tính cực, Samsung hiện đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ này ra toàn cầu trên tất cả các thiết bị di động chạy Android 8 trở lên. Về cơ bản, SmartThings Find sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE) 4 và băng thông siêu rộng (UWB) 5 để giúp người dùng tìm thấy thiết bị thông minh Galaxy một cách nhanh chóng, ngay cả khi chúng bị kẹt trong vị trí nhỏ hẹp hoặc ở khoảng cách xa. Nhưng đồng thời vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng.

SmartThings Find
SmartThings Find

Lợi thế của SmartThings Find nằm ở chỗ nó có thể hỗ trợ xác định vị trí các thiết bị Galaxy ngay cả khi chúng không được kết nối với internet. Đây là cách thức hoạt động của ứng dụng SmartThings Find:

  • Sau khi ở trạng thái ngoại tuyến trong khoảng 30 phút, thiết bị Galaxy bị thất lạc sẽ tự động tạo ra tín hiệu BLE mà các thiết bị khác có thể bắt sóng được.
  • Chỉ cần bạn gửi thông báo rằng thiết bị Galaxy của mình bị thất lạc thông qua SmartThings Find, bất kỳ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Galaxy nào đã chọn tham gia trợ giúp tìm thiết bị thất lạc ở gần đó đều có thể bắt sóng và gửi báo cáo về phía máy chủ Samsung liên quan đến vị trí của thiết bị thất lạc, từ đó tiếp tục thông báo cho bạn.
  • Tất cả dữ liệu người dùng của SmartThings Find đều được mã hóa và bảo vệ an toàn, đảm bảo rằng vị trí của thiết bị bị bị thất lạc không được tiết lộ cho bất kỳ ai ngoại trừ chủ sở hữu của nó.

Bạn có thể cập nhật ứng dụng SmartThings trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy của mình ngay từ ngày hôm nay để sử dụng dịch vụ SmartThings Find, miễn là các thiết bị đang chạy Android 8 trở lên.

Thứ Bảy, 31/10/2020 17:42
31 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ