Samsung sản xuất đại trà ổ SSD 4TB rẻ hơn cho mọi nhà

Samsung vừa tuyên bố bắt đầu sản xuất đại trà ổ cứng lư trữ 4-bit 4TB SSD. Dù từng tiết lộ ổ SSD 30TB và ổ SSD lớn nhất thế giới với 100TB nhưng đó là những sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Các ổ 4TB sắp tới đây sẽ hướng tới người dùng bình thường. Các ổ SSD SATA 4-bit QLC mới “được kì vọng sẽ mang đến sự hiệu quả cho người dùng SSD”.

“Ổ SSD SATA 4-bit mới sẽ mang đến bước chuyển sang ổ SSD dung lượng TB cho người dùng”, phó chủ tịch bộ phận bán hàng và tiếp thị bộ nhớ lưu trữ của Samsung cho hay. “Khi chúng tôi mở rộng sản phẩm sang nhiều phân khúc khách hàng và doanh nghiệp, các sản phẩm SSD TB 4-bit sẽ nhanh chóng xuất hiện trên khắp thị trường”.

SSD là những ổ đầu tiên trong ngành sử dụng công nghệ lưu trữ V-NAND 4-bit. QLC (quad-level cell) mang đến khả năng lưu trữ nhiều hơn trên cùng một không gian lưu trữ so với 3-bit trước khi và vẫn có tốc độ tương tự.

Ổ cứng mới phải rẻ hơn mới hy vọng được nhiều người dùng
Ổ cứng mới phải rẻ hơn mới hy vọng được nhiều người dùng

Các ổ cứng 4TB hiện tại trên thị trường chỉ có giá $100 nhưng ổ SSD 4TB 860 EVO của Samsung lại có giá gấp 10 lần, tức là $1000. Để ổ SSD 4TB của mình được dùng rộng rãi hơn, Samsung cần giảm giá sản phẩm.

Samsung cho biết họ đang tìm cách để ổ SSD 4-bti có được tốc độ như ổ 3-bit, các ổ mới sẽ có tốc độ đọc 540MB/s và viết 520MB/s. Hiện tại tốc độ của EVO 4TB tương ứng là 550MB/s và 520MB/s.

Bên cạnh ổ 4TB dự kiến xuất hiện vào cuối năm nay, Samsung cũng sẽ giới thiệu ổ SSD DATA 1TB và 2TB với thời gian bảo hành 3 năm, kích thước 2,5 inch và tung ra cả ổ M.2 NVMe cho doanh nghiệp.

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/08/2018 08:16
31 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới