Samsung phát triển thành công LPDDR5X, DRAM di động thế hệ tiếp theo với tốc độ lên đến 8,5Gbps

Sau thời gian dài nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm nội bộ, Samsung hôm nay đã chính thức công bố LPDDR5X, một tiêu chuẩn DRAM di động thế hệ tiếp theo có thể cung cấp tốc độ, dung lượng và khả năng tiết kiệm điện năng được cải thiện đáng kể so với LPDDR5 DRAM vốn cũng đã rất tốt. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất Hàn Quốc, mẫu DRAM LPDDR5X 16Gb thương mại đầu tiên được hãng cho ra mắt trong thời gian tới sẽ cung cấp tốc độ xử lý dữ liệu lên đến 8,5Gbps, nhanh hơn 1,3 lần so với 6,4Gbps của LPDDR5, một con số cực kỳ ấn tượng.

Samsung LPDDR5X DRAM được xây dựng trên quy trình DRAM 14nm tiên tiến nhất, cho khả năng tiêu thụ điện năng ít hơn 20% so với bộ nhớ LPDDR5 hiện hành. Ngoài ra, chip LPDDR5X 16Gb của Samsung cũng sẽ hỗ trợ lên đến 64 gigabyte (GB) trên mỗi gói bộ nhớ, hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường về DRAM di động dung lượng cao hơn trong kỷ nguyên phổ cập kết nối 5G. Đồng thời mang đến một tiêu chuẩn cạnh tranh cao hơn về công suất và hiệu quả trên thị trường DRAM di động.

Samsung LPDDR5X DRAM

Theo dự báo của giới chuyên gia, sự phát triển của internet và các ngành công nghiệp tiên tiến đòi hỏi tốc độ cao và khả năng xử lý dữ liệu dung lượng lớn, chẳng hạn như thực tế tăng cường (AR) và Metaverse, đang mở rộng nhanh chóng gần đây. Do đó, sự xuất hiện của các công nghệ xử lý dữ liệu mới, tiên tiến sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo đà phát triển chung, không chỉ trong thị trường truyền thông di động mà còn cả với lĩnh vực máy chủ, ô tô và nhiều lĩnh vực quan trọng khác.

Thứ Hai, 15/11/2021 00:08
53 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ