Samsung nộp bằng sáng chế cho hệ thống camera có thể di chuyển với khẩu độ thích ứng

Khi nói đến thị trường điện thoại thông minh nói chung và lĩnh vực nhiếp ảnh di động nói riêng, Samsung và sự đổi mới luôn song hành với nhau. Khả năng chụp ảnh trên các mẫu smartphone Galaxy đầu bảng chưa bao giờ bị đánh giá thấp, và điều này đến từ sự sáng tạo, cải tiến không ngừng về công nghệ của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Tiếp nối truyền thống đó, Samsung vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một nguyên mẫu thiết kế camera có thể di chuyển cho điện thoại thông minh. Mục đích chính ở đây là cho phép thay đổi khẩu độ một cách linh hoạt và từ đó cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn trong từng tình huống, bối cảnh nhất định.

Theo thông tin tiết lộ từ LetsGoDigital, bằng sáng chế của Samsung đề cập đến một cụm camera 3 ống kính nằm ngang khi ở trong thiết lập tiêu chuẩn. Tuy nhiên, “dãy camera” này lại có thể di chuyển để tạo thành một hình tam giác khi cần. Điều này nghe có vẻ kỳ diệu nhưng về bản chất không quá phức tạp. Camera chính sẽ nằm ở giữa và có thể di chuyển xuống dưới so với vị trí ban đầu. Đồng thời, camera siêu rộng và camera tele sẽ lần lượt nằm ở bên trái và bên phải và có cũng thể di chuyển vào trong. Như bạn có thể thấy trong hình minh họa bên dưới.

Hình minh họa

Mỗi cảm biến camera cũng sẽ có hai khe hở, và mỗi khe hở như vậy mang lại một khẩu độ khác nhau. Về lý thuyết, điều này có nghĩa là việc thay đổi vị trí của các cảm biến cũng làm thay đổi khẩu độ của chúng. Khi cụm camera tạo thành hình tam giác, mỗi ống kính sẽ ở khẩu độ thấp nhất vì các camera có hai vị trí cuối cùng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được 2 giá trị khẩu độ cho mỗi máy ảnh, và đối với thiết lập ba máy ảnh thì sẽ có tổng cộng 6 giá trị khẩu độ.

Thành thật mà nói, việc trang bị camera có thể di chuyển nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hứa hẹn mang lại rất nhiều lợi ích. Khẩu độ lớn hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi vào cảm biến hơn, điều này sẽ giúp cho việc chụp ảnh thiếu sáng trở nên đơn giản hơn. Tuy vậy, hệ thống camera này không phải là không có bất kỳ nhược điểm nào. Vấn đề đơn giản nhất là hệ thống mô tơ chuyển động có thể bị lỗi. Thêm vào đó, điện thoại cũng sẽ trở nên nặng hơn do phải gắn thêm các hệ thống liên quan.

Mô tả từ bằng sáng chế
Mô tả từ bằng sáng chế

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu smartphone với hệ thống camera độc đáo này. Tuy nhiên sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng, mang đến một cái nhìn thoáng qua về kế hoạch của các nhà sản xuất trong tương lai.

Thứ Ba, 17/08/2021 23:12
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ