20% sản lượng Samsung Galaxy Z Fold 2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Galaxy Z Fold 2 sẽ là mẫu điện thoại thông minh màn hình gập chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Samsung trong dịp mua sắm cuối năm 2020 đầu 2021. Để đảm bảo nguồn cung của sản phẩm, công ty sẽ đang đa dạng hóa hoạt động sản xuất Galaxy Z Fold 2 tại các tổ hợp dây chuyền lớn, quan trọng đặt tại hai quốc gia là Việt Nam và Brazil.

Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, sẽ có khoảng 20% sản lượng Galaxy Z Fold 2 (theo kế hoạch của hãng) sẽ được sản xuất ở các nhà máy lớn của Samsung đặt tại Việt Nam, đồng thời cũng là nơi dự kiến chịu trách nhiệm sản xuất 100% phiên bản đặc biệt Galaxy Z Flip Thom Browne Edition.

Galaxy Z Fold 2
Galaxy Z Fold 2

Bên cạnh Việt Nam, các nhà máy tại Brazil cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất mẫu điện thoại màn hình gập đầu bảng của Samsung, với dự kiến khoảng 700.000 đến 800.000 chiếc sẽ được sản xuất tại quốc gia này tính đến hết năm 2020. Toàn bộ sản lượng còn lại theo kế hoạch sẽ được đảm nhận bởi một trong những cụm dây chuyền sản xuất lớn nhất thế giới của Samsung đặt đại Gumi, Hàn Quốc.

Samsung Việt Nam
Samsung Việt Nam

Theo nhận định của giới quan sát, đây là một phần trong hoạt động điều chỉnh kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh theo truyền thống của Samsung, với việc số lượng sản xuất sẽ được thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào sự thành công của sản phẩm trên thị trường.

Số liệu mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy Samsung đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh thống trị thị trường Mỹ Latinh với 43% thị phần tính đến quý 2 năm 2020, tiếp theo là Motorola với 22% và Huawei là 9% thị phần. Do đó, việc một lượng lớn Galaxy Z Fold 2 sản xuất tại Brazil hứa hẹn sẽ đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm cho thị trường quan trọng này. Tất nhiên vẫn còn phải xem một thiết bị đắt tiền như Galaxy Z Fold 2 sẽ được chào đón thế nào tại một khu vực khu vực mới nổi như Mỹ Latinh.

Thứ Năm, 10/09/2020 22:36
51 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ