Samsung rục rịch chuẩn bị cho ra mắt mẫu Galaxy camera pop-up đầu tiên, có thể xoay 180 độ

Cách đây không lâu, Samsung đã một lần nữa khiến cả thế giới nhắc đến tên mình với sự ra mắt của chiếc smartphone đầu bảng Galaxy S10 đình đám, sở hữu cụm camera trước với thiết kế “đục lỗ” "Infinity-O" cực kỳ ấn tượng, cho phép nhà sản xuất Hàn Quốc có thể tối ưu hóa hơn nữa kích thước màn hình trên thiết bị so với sản phẩm tiền nhiệm, trong khi vẫn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng đối với cụm camera selfie này.

Mẫu điện thoại tầm trung Galaxy A80

Tuy nhiên hiện tại, gã khổng lồ xứ Kim Chi thậm chí còn muốn tối ưu kích thước màn hình trên mẫu điện thoại tầm trung Galaxy A80 tốt hơn nữa, và phương án được đưa ra ở đây chính là sử dụng cụm camera pop-up, có khả năng xoay 180 độ, vừa làm camera chính, vừa có thể làm máy ảnh selfie, và đồng thời giúp cho tỷ lệ bao phủ màn hình ở mặt trước của thiết bị là gần như tuyệt đối. Trên thực tế phương án thiết kế cụm camera dạng này không phải là quá mới mẻ, nó đã được sử dụng trên một vài sản phẩm đầu bảng của Energizer, Xiaomi, Oppo hay Vivo. Tuy nhiên, Samsung là một “ông kẹ” trong thế giới smartphone và nhà sản xuất này luôn biết cách tạo nên cho mình sự khác biệt.

Thông tin về chiếc smartphone chủ đạo của phân khúc cận cao cấp Galaxy A80 đã được Samsung công bố vào hôm thứ tư, 10/3 vừa qua. Theo đó, sản phẩm sẽ sở hữu cụm 3 camera pop-up, sẽ tự động “trồi lên” từ mặt sau khi người dùng kích hoạt những ứng dụng liên quan đến camera, đồng thời cũng có khả năng và xoay 180 độ khi người dùng chuyển đổi giữa chế độ chụp ảnh thường và chụp ảnh selfie. Về mặt thông số kỹ thuật, hệ thống camera này bao gồm 1 camera chính 48 megapixel, 1 camera cảm biến chiều sâu 3D và cuối cùng là 1 ống kính góc cực rộng, xuất hiện lần đầu tiên trên dòng sản phẩm Galaxy S10 của Samsung.

Sản phẩm sẽ sở hữu cụm 3 camera pop-up

Bên cạnh hệ thống camera thú vị này, một vài chi tiết kỹ thuật đáng chú ý khác trên Galaxy A80 bao gồm màn hình lớn lên tới 6.7 inch (do không còn phải dành diện tích cho cụm camera trước) độ phân giải 1080 x 2400, và viên pin 3.700mAh có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh công suất 25W. Sản phẩm có RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, chạy Android 9.0. Từ thông số trên, có thể thấy rằng Galaxy A80 sở hữu tấm nền có kích thước lớn hơn so với tấm nền sử dụng trên Galaxy S10 và Galaxy S10 +, nhưng cùng kích thước với màn hình của Galaxy S10 5G, trong khi pin lại nhỏ hơn một chút (3.700mAh so với 4.100mAh).

Cũng giống như nhiều mẫu điện thoại Galaxy mới được ra mắt gần đây của Samsung, Galaxy A80 sẽ được tích hợp sẵn trợ lý kỹ thuật số thông minh Bixby, cũng như nền tảng bảo mật di động tiên tiến Knox “cây nhà lá vườn”. Ngoài ra cũng phải nhắc đến một số trang bị cao cấp khác như cảm biến vân tay trên màn hình hay camera siêu rộng… vốn chỉ được tìm thấy trên những dòng sản phẩm cao cấp nay đã được trang bị trên mẫu điện thoại tầm trung như A80 - một nỗ lực rất đáng khen của Samsung. Sản phẩm sẽ đến tay người dùng với 3 tùy chọn màu sắc cơ bản là đen, trắng và vàng.

Sản phẩm sẽ đến tay người dùng với 3 tùy chọn màu sắc cơ bản là đen, trắng và vàng.

Quay trở lại với cụm camera trên Galaxy A80, thiết kế dạng này đã được ứng dụng khá thành công trên nhiều mẫu smartphone đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Oppo với chiếc flagship mới có tên Reno, hay một người anh em khác của Oppo là Vivo với chiếc V15 Pro vừa mới được ra mắt hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, lợi thế của Galaxy A80 nằm ở chỗ cụm camera này cho khả năng xoay linh hoạt hơn, và đồng thời do nằm ở phân khúc tầm trung nên nó cũng sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng hơn.

A80 là mẫu điện thoại mới nhất và cao cấp nhất thuộc dòng Galaxy A, sản phẩm dự kiến sẽ được chính thức công bố ở Việt Nam trong tháng 5 với giá bán dự kiến 14 triệu đồng.

Mời các bạn tham khảo thêm một số hình ảnh về chiếc điện thoại này:

Galaxy A80 1Galaxy A80 2Galaxy A80 3Galaxy A80 4Galaxy A80 5Galaxy A80 6

Thứ Sáu, 12/04/2019 11:05
53 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới