Samsung được cấp bằng sáng chế cho mẫu laptop có thể gập đôi hai lần

Sau nhiều năm đổ “tiền tấn” đầu tư phát triển với tư cách là cái tên tiên phong khai phá phân khúc thị trường mới mang tên smartphone màn hình gập, Samsung đã bắt đầu thu về “trái ngọt” từ thành công ấn tượng của bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. Kế hoạch này rất có thể sẽ được Samsung lặp lại với mảng kinh doanh laptop khi mới đây, công ty đã được cấp bằng sáng chế cho một mẫu máy tính xách tay có thể gập đôi màn hình độc đáo.

Cụ thể theo một báo cáo mới từ LetsGoDigital, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế máy tính xách tay màn hình gập mới có thể gập lại không chỉ một lần mà là hai lần. Nội dung bằng sáng chế phần nào tiết lộ cơ chế hoạt động tương đối độc đáo của bản concept này. Người dùng sẽ thực hiện thao tác gập đầu tiên để đóng thiết bị như bình thường, và sau đó gập lại một lần nữa từ chính giữa để thu gọi tối đa kích thước của sản phẩm, như có thể thấy trong ảnh minh họa dưới đây.

Để hỗ trợ cơ chế gập độc đáo như vậy, bàn phím của thiết bị sẽ có thể được “tách đôi” với một hệ thống bản lề gấp đặt ở giữa. Màn hình nhiều khả năng sẽ sử dụng tấm nền OLED gập mà Samsung đã giới thiệu gần đây. Tất nhiên ở chính giữa bàn màn hình cũng sẽ có một hệ thống bản lề được đặt theo chiều dọc.

Kết quả là bạn sẽ có một “miếng bánh sandwich công nghệ cao” hình vuông, cho khả năng sử dụng cực kỳ linh hoạt và di động hơn nhiều so với một chiếc máy tính xách tay thông thường. Tuy nhiên, có một yếu tố cần lưu ý là độ dày của thiết bị có thể tăng gấp đôi khi được gấp lại hoàn toàn.

Ngoài ra, một khía cạnh thú vị khác của chiếc máy tính xách tay này sẽ là chi phí sản xuất của nó. Những công nghệ được áp dụng để cấu thành nên thiết bị chắc chắn sẽ rất cao cấp và do đó không hề rẻ. Do đó, việc tối ưu hóa chi phí sản xuất và định giá sao cho hợp lý cũng sẽ là bài toán nan giải với Samsung. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là giá bán của sản phẩm sẽ không hề rẻ.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu laptop độc đáo này, nhưng sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng, mang đến một cái nhìn thoáng qua về kế hoạch của các nhà sản xuất trong tương lai.

Thứ Bảy, 22/01/2022 00:08
51 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ