Safety Mode mới của Twitter là gì? Hoạt động như thế nào?

Trong số các nền tảng mạng xã hội, Twitter là một trong số ít các nền tảng vẫn cho phép bạn tiếp cận mọi người mà không phải trả một xu nào. Thật không may, điều này có nghĩa là mọi người cũng có thể liên hệ với bạn ngay cả khi bạn không mong muốn.

Trong khi nhiều người sử dụng Twitter để kết nối với những người cùng chí hướng, cải thiện triển vọng nghề nghiệp của mình và tận dụng lợi ích của Internet, thì những người khác dùng nền tảng này vào mục đích bất chính. Trong những năm qua, nhiều người dùng Twitter đã cảm thấy không an toàn với nhiều loại tương tác không mong muốn khác nhau, từ rình rập cho đến quấy rối khó chịu.

Twitter đang cố gắng biến những trải nghiệm khó chịu này trở thành dĩ vãng với tính năng Safety Mode mới. Đây là cách nó hoạt động:

Safety Mode là gì?

Vào tháng 9 năm 2021, Twitter tuyên bố rằng họ đang thử nghiệm tính năng Safety Mode mới để giảm các tương tác gây rối. Tại thời điểm bài viết, Twitter đang triển khai tính năng này cho một nhóm nhỏ người dùng trên iOS, Android và Twitter.com.

Safety Mode cho phép tạm thời chặn một tài khoản trong 7 ngày
Safety Mode cho phép tạm thời chặn một tài khoản trong 7 ngày

Sử dụng Safety Mode, bạn có thể tạm thời chặn tài khoản trong tối đa 7 ngày, nếu tài khoản đó sử dụng ngôn ngữ có hại hoặc quấy rối. Điều này bao gồm những thứ như việc đề cập hoặc trả lời không mong muốn. Mặc dù Twitter chưa công bố danh sách đầy đủ các thuật ngữ có vấn đề, nhưng thật thú vị khi suy đoán cách Twitter có thể xử lý hệ thống đánh giá.

Từ những hình dung ban đầu, có vẻ như Safety Mode là một tính năng chung mà bạn có thể bật để tự động chặn tài khoản. Bạn cũng có thể xem những tài khoản Twitter đã tự động chặn bạn. Theo Twitter, công nghệ của nền tảng này sẽ xem xét các mối quan hệ hiện có, vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc tự động chặn nhầm những người bạn thường xuyên tương tác.

Cuối cùng, Twitter cũng sẽ gửi cho bạn thông báo tóm tắt trước khi giai đoạn Safety Mode 7 ngày kết thúc. Bằng cách đó, bạn có thể quyết định xem có nên chặn ai đó vĩnh viễn hay không.

Cách thức hoạt động của Safety Mode

Tài khoản sử dụng ngôn ngữ có hại hoặc quấy rối sẽ bị tự động chặn
Tài khoản sử dụng ngôn ngữ có hại hoặc quấy rối sẽ bị tự động chặn

Mặc dù vẫn chưa thấy thông báo về việc triển khai Safety Mode, nhưng có rất nhiều tiềm năng đối với tính năng mới này. Người dùng thường ghi nhận các vấn đề ngày càng gia tăng trên những trang mạng xã hội như bot, các mối đe dọa trực tuyến, v.v... Safety Mode có thể giúp bảo vệ người dùng khỏi những mối nguy hiểm này, giảm thiểu quấy rối cá nhân và tránh các cuộc tấn công có tổ chức đến từ những nhóm hacker quy mô lớn. Thời gian tạm chặn trong 7 ngày có thể khiến kẻ tấn công từ bỏ mục tiêu.

Bên cạnh các cách hiện có để bảo vệ bản thân trên Twitter, Safety Mode đóng vai trò như một ranh giới giữa việc không làm gì và chặn hoàn toàn người dùng. Bạn có thể hình dung nó hoạt động giống như một thời gian chờ ảo để người dùng cân nhắc trước khi quyết định chặn hoàn toàn một ai đó. Có một điều chắc chắn là nhiều người dùng sẽ hưởng lợi từ Safety Mode.

Thứ Năm, 16/09/2021 07:57
515 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo