Sạc ô tô điện chỉ trong 5 phút với phát minh pin mới

StoreDot là một doanh nghiệp khởi nghiệp tại Israel, từng tạo ra nhiều sản phẩm liên quan tới pin, nhưng sản phẩm mà họ giới hiệu tại CUBE Tech Fair tại Berlin mới đây thực sự bất ngờ và gây chú ý.

Công ty cho ra mắt công nghệ mới FlashBattery, cho phép người dùng sạc xe ô tô điện chỉ trong vòng 5 phút. Loại pin này được thiết kế theo dạng tách các lớp Lithium Ion truyền thống, xếp các lớp vật liệu nano và hợp chất hữu cơ để hỗ trợ sạc siêu nhanh. Dưới đây là video giới thiệu công nghệ sạc ô tô chỉ trong 5 phút của StoreDot.

Trong khi ai cũng tập trung vào số quãng đường đi được sau khi sạc thì FlashBattery của StoreDot lại nhấn mạnh vào tốc độ sạc. Đây là điều rất ít nhà sản xuất nghĩ tới. Trạm sạc SuperCharge của Tesla cũng phải mất tới 75 phút để sạc từ khi hết sạch điện tới khi đầy bình.

Trong một phát biểu, Tiến sĩ Doron Myersdorf, đồng sáng lập và CEO của StoreDot nói rằng : "Khả năng sạc nhanh là một yếu tố quan trọng còn bỏ sót để giúp các thiết bị điện trở nên phổ biến hơn".

"Công nghệ pin hiện tại đòi hỏi thời gian sạc rất lâu khiến cho các phương tiện chạy bằng điện chưa được công chúng đón nhận. Chúng tôi đang cùng với các đối tác chiến lược đẩy nhanh quá trình sản xuất ở châu Á và đạt tới mức độ sản xuất hàng loạt nhanh nhất có thể".

StoreDot cũng hứa hẹn rằng FlashBattery sẽ an toàn hơn các loại pin hiện tại đang sử dụng trong xe ô tô điện, bởi chúng không dễ bắt lửa và nhiệt độ cháy cao hơn. Nếu đúng vậy thì đây là một tin rất mừng. Năm 2013, Tesla chấn động bởi tin một số ô tô Model S bắt lửa, khiến giá cổ phiếu của công ty giảm mạnh và buộc CEO Elon Musk phải gửi thư xin lỗi công chúng.

StoreDot đã gọi được $66 sau hơn 4 vòng gọi vốn, hiện đang nghiên cứu sử dụng công nghệ của họ trên thiết bị di động. Công ty hy vọng sản phẩm sẽ ra mắt thị trường trong khoảng 3 năm tới.

Thứ Hai, 15/05/2017 09:30
51 👨 612
0 Bình luận
Sắp xếp theo