Remove.bg, công cụ trực tuyến miễn phí, sử dụng AI giúp xóa hình nền, chuyên nghiệp và dễ dàng

Khi chỉnh sửa và ghép ảnh, một trong những công đoạn được sử dụng thường xuyên nhất chính là xóa hình nền để tách chủ thể ra khỏi background phía sau. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một người thành thạo Photoshop thì công đoạn này thực sự sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn.

Nhưng với công cụ trực tuyến và hoàn toàn miễn phí này người dùng có thể thực hiện công đoạn xóa hình nền một cách đơn giản và nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của AI.

Xóa hình nền

Cụ thể, người dùng chỉ cần truy cập vào trang web Remove.bg và tải hình ảnh lên từ máy tính hoặc paste URL của ảnh. AI sẽ tự xác định chủ thể trong bức ảnh và xóa phông nền xung quanh.

Trang web Remove.bg

Việc của bạn là chỉ cần chờ AI làm việc xong và tải bức ảnh đã được xóa phông nền về máy dưới dạng PNG. Nếu chủ thể của bức ảnh không rõ ràng trên phần nền thì rất có thể sau khi xóa phông sẽ bị thiếu một vài chi tiết. Ví dụ như trong bức ảnh dưới đây, phần mắt trái của Elon Musk bị biến mất.

Phần mắt trái của Elon Musk bị biến mất

Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp khác, Remove.bg có thể đáp ứng được nhu cầu xóa phông nền của người dùng.

Đây cũng là một trong những ví dụ cho thấy công nghệ trí tuệ nhân tạo cao siêu có thể biến thành những ứng dụng đơn giản xung quanh chúng ta. Hiện tại có khá nhiều thuật toán AI mã nguồn mở có thể sử dụng để thực hiện việc xóa hình nền. Remove.bg chỉ đơn giản là biến chúng thành một công cụ trực tuyến hữu ích và miễn phí.

Công cụ xóa phông nền trực tuyến miễn phí

Công cụ xóa phông nền trực tuyến, miễn phí này là một ví dụ cho chúng ta thấy công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng đơn giản giúp ích hàng ngày cho con người.

Ngoài Remove.bg, AI còn được sử dụng trong nhiều công cụ thú vị khác như:

  • Deepart.io: Sử dụng AI để biến một bức ảnh chụp thành một bức tranh vẽ nghệ thuật.
  • LetsEnhance.io: AI được sử dụng để giúp bức ảnh rõ nét và có độ phân giải cao hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/12/2018 13:40
44 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ