Ngay cả thương hiệu giá rẻ như Realme cũng chuẩn bị không bán kèm củ sạc trong hộp smartphone

Apple là hãng tiên phong bỏ củ sạc tặng kèm trong hộp iPhone. Tiếp theo, Samsung mau chóng học hỏi Apple, áp dụng chính sách loại bỏ củ sạc cho dòng smartphone cao cấp rồi sau đó cho cả dòng trung cấp và gần đây là dòng giá rẻ. Nhiều người dùng phản đối sự thay đổi này nhưng không may là ngày càng có thêm nhiều hãng áp dụng nó.

Gần đây, Realme đã đăng tải một bài viết trên diễn đàn cộng đồng của hãng để thông báo rằng mẫu smartphone giá rẻ Narzo 50A Prime sắp ra mắt sẽ không được tặng kèm củ sạc trong hộp. Công ty này tuyên bố rằng họ loại bỏ củ sạc để hướng tới phát triển bền vững,  đảm bảo hoàn thành mục tiêu giảm lượng phát thải carbon ròng vào năm 2025.

Realme cũng khẳng định rằng động thái loại bỏ củ sạc còn mang đến lợi ích cho chính chiếc Narzo 50A Prime. Theo đó, chiếc smartphone này sẽ có một bước tiến lớn về hiệu suất chipset và một cuộc cách mạng về màn hình nhờ loại bỏ củ sạc.

Ngay cả thương hiệu giá rẻ như Realme cũng chuẩn bị không bán kèm củ sạc trong hộp smartphone

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với XDA-Developers, CEO toàn cầu của Realme là Madhav Sheth đã chia sẻ rằng tốc độ sạc của smartphone có thể ảnh hưởng tới việc liệu hãng có loại bỏ củ sạc hay không.

"Nếu tôi chỉ cung cấp cho bạn khả năng sạc với tốc độ 18W trong suốt cuộc đời mình thì có lẽ tôi sẽ loại bỏ củ sạc khỏi hộp smartphone. Nhưng nếu tôi thay đổi tốc độ sạc lên 60W hoặc 150W thì người tiêu dùng sẽ mua những củ sạc ấy từ đâu", Sheth nói.

Chúng ta hãy cùng chờ xem Narzo 50A Prime sẽ có công suất sạc là bao nhiêu và người dùng Realme khi đó sẽ phải đi tìm củ sạc ở đâu.

Thứ Tư, 06/04/2022 16:51
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ