Ransomware “Your Windows has been banned” tống tiền người dùng với mệnh giá 50 USD Bitcoin

Gần đây, phiên bản mới của ransomware “Your Windows has been banned” đã được nhiều trang web đưa tin và cảnh báo rằng tất cả máy tính cũng như những người dùng bị nhiễm cần nhớ rằng đây là một trò lừa đảo.

“Your Windows has been banned” là sự lây nhiễm ransomware được phát hiện bởi các chuyên gia bảo mật của Microsoft vào cuối năm 2016. Về cơ bản, ransomware này sẽ ngăn chặn màn hình máy tính của nạn nhân và nó chỉ đơn giản là lây nhiễm đồng thời giả vờ mã hóa các tập tin trên máy tính bị nhiễm.

Sự lây nhiễm này hiển thị thông điệp trên "nền màn hình xanh chết chóc" và yêu cầu nạn nhân trả 50 USD Bitcoin để mở khóa màn hình và lấy lại các tập tin trên máy tính bị nhiễm. Loại thông báo ransomware này hiển thị trên màn hình khóa và thường xuất hiện khi người dùng khởi động máy tính.

Thông báo từ ransomware “Your Windows has been banned”

Phiên bản mới của ransomware "Your Windows has been banned” này hiển thị 2 lựa chọn cho người dùng:

  • Buy a new Windows key for $50 (mua key Windows mới với giá 50 USD).
  • Delete all your data and make your computer unusable (Xóa tất cả dữ liệu và máy tính của bạn sẽ không sử dụng được nữa).

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng công cụ diệt virus để quét phần mềm độc hại, đồng thời liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng để tìm kiếm sự trợ giúp.

Được biết, ransomware này không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, chẳng ai muốn gặp rắc rối bởi bất kì loại ransomware nào cả. Hy vọng rằng virus này sẽ sớm được ngăn chặn.

Thứ Bảy, 16/09/2017 10:35
51 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng