Răng trắng xinh mà không cần dùng đến hóa chất

"Cái răng cái tóc là góc con người", một nụ cười xinh với hàm răng trắng sáng là mơ ước của rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên theo thời gian răng của chúng ta sẽ dần bị xỉn màu khiến răng ố vàng và mảng bám khiến bạn rất tự ti khi giao tiếp với mọi người, nguyên nhân của quá trình này là do các mảng bám vôi răng và quá trình lão hóa lâu ngày khiến cho lớp men răng bị già và mòn đi, thay vào đó là lớp ngà răng (có màu vàng hơn).

Ngày nay nhiều người muốn răng được trắng sáng nhanh chóng, thường tìm đến những chất tẩy rửa hoặc các phương pháp cạo vôi răng để can thiệp và giúp cho răng trở nên sáng chỉ trong thời gian ngắn, tuy nhiên đây là phương pháp tạm thời và là con dao hai lưỡi khiến cho bạn gặp phải những tác dụng phụ như gây viêm nướu, làm hỏng men răng dẫn đến ê buốt răng.

Vậy làm sao để răng được trắng sáng an toàn mà không gây hại cho sức khỏe răng miệng, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn lí do răng xỉn màu và những phương pháp giúp chúng ta làm trắng răng ngay tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên như sử dụng dầu dừa, vỏ chuối, bột nghệ, giấm táo, Backing Soda, muối ăn, oxy già,... Để có thể giúp răng trắng sáng an toàn và hiệu quả. Mời các bạn theo dõi.

1. Làm thế nào để răng trắng mà không cần dùng hóa chất

Làm thế nào để răng trắng mà không cần dùng hóa chất

Các loại thuốc làm trắng răng

2. Vì sao răng lại bị xỉn màu

Răng xỉn màu có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như, có thể do răng nhiễm quá nhiều fluorua do sử dụng quá nhiều những thực phẩm, nước uống gây nhiễm màu như cà phê, nước trà hoặc các loại nước soda, nước ngọt có ga. Bên cạnh những nguyên nhân trên thì cũng có thể do tổn thương răng, do tuổi tác hoặc tác dụng phụ của thuốc kháng sinh cũng là những nguyên nhân khiến răng dần trở nên xỉn vàng.

Vì sao răng lại bị xỉn màu

3. Cách để răng có thể trắng sáng tự nhiên với dầu dừa

Cách để răng có thể trắng sáng tự nhiên với dầu dừa

Lâu nay chúng ta thường biết đến dầu dừa với công dụng làm đẹp da và mượt tóc, mà không hề hay biết rằng dầu dừa còn có công dụng trong việc làm trắng răng. Khi súc bằng dầu dừa nguyên chất, lượng dầu sẽ giúp hòa tan các chất bẩn gây ố vàng bám trên răng mà các chất này không hòa tan được trong nước. Dầu dừa có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh, hỗ trợ sự tăng trưởng các vi khuẩn có lợi làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, hôi miệng,... Khi súc miệng bằng dầu dừa giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, giữ miệng luôn sạch và hơi thở thơm tho đồng thời cung cấp vitamin cần thiết cho khoang miệng.

4. Vỏ chuối có thể làm trắng răng

Vỏ chuối có thể làm trắng răng

Chuối là một loại trái cây rất tốt và bổ dưỡng cho cơ thể của chúng ta, tuy nhiên nhiều người thường ăn chuối xong và đem ném những chiếc vỏ chuối thứ mà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vô cùng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Trong vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, magiê và kali, đây là những chất không những giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa – nguyên nhân chính gây ra những đốm đen và sạm màu trên da, còn magiê và kali còn là những chất có trong vỏ chuối còn được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe răng miệng nữa!

Đặc biệt nếu lượng đường trong cơ thể của bạn xuống thấp, bạn có thể ăn vỏ chuối.

5. Thảo dược triết xuất từ nghệ

Thảo dược triết xuất từ nghệ

Nghệ là một loại thảo dược vô cùng lành tính, với rất nhiều lợi ích đã được khoa học chứng minh. Đặc biệt hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ có tác dụng chống viêm, ức chế sự tăng trưởng của một số vi sinh vật và tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi khó chịu trong khoang miệng của chúng ta, thông qua hoạt động kháng khuẩn mạnh mẽ của nó và hiệu quả với nướu chân răng.

6. Backing Soda và muối ăn có tác dụng làm trắng răng

Backing Soda và muối ăn có tác dụng làm trắng răng

Backing Soda là một loại muối nở được ứng dụng trong công nghệ chế biến thực phẩm như làm bánh. Bên cạnh đó Backing Soda còn được biết đến với vô vàn công dụng hữu ích trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt là làm trắng răng, trong baking soda có tính chất tẩy các vết bám, cặn rất tốt nên thường được sử dụng dùng để tẩy trắng răng rất hiệu quả.

7. Làm trắng răng với than hoạt tính

Làm trắng răng với than hoạt tính

Từ lâu, than củi hoạt tính đã được coi là một chất làm trắng răng hiệu quả. Trong than củi có chứa hợp chất Cali Hydrosin - hợp chất làm trắng răng rất tốt. Chất kết dính tự nhiên trong than sẽ dính vào các mảng bám, vệt ố vàng và kéo chúng ra khỏi răng của bạn, trả lại một hàm răng trắng bóng, sạch sẽ.

8. Dùng giấm táo để làm trắng răng

Dùng giấm táo để làm trắng răng

Giấm táo không chỉ biết đến với công dụng giảm béo tuyệt vời cho chị em phụ nữ mà nó còn có công dụng trong việc làm trắng răng. Bởi lẽ trong giấm có thành phần chứa axit axêtic, một chất có tính tẩy rửa nhẹ và có thể làm bong những mảng bám ố vàng trên thân răng và dưới nướu, giúp răng sáng hơn.

10. Nước Oxy già giúp làm trắng răng tại nhà

Nước Oxy già giúp làm trắng răng tại nhà

Nước oxy già thường được biết đến với công dụng như một chất tẩy rửa, sát khuẩn và sát trùng vết thương vô cùng hiệu quả, bên cạnh đó nước oxy già pha với nước lọc để súc miệng thì cũng có công dụng làm trắng răng vô cùng tuyệt vời.

Chúc bạn có một hàm răng chắc khỏe!

Thứ Tư, 01/03/2017 17:00
52 👨 1.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt