Quy định mới về vùng hạn chế bay và vùng cấm bay flycam

Nếu bạn đang sở hữu thiết bị bay không người lái điều khiển từ xa như flycam hoặc tương lai sẽ mua thiết bị tương tự thì bạn cần nắm rõ quy định về vùng hạn chế bay và vùng cấm bay dưới đây để tránh trường hợp bị tịch thu phương tiện mà không hiểu rõ lý do tại sao.

Quyết định số 18/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ mới được ban hành, quy định rõ khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

Vùng hạn chế bay Flycam

Khu vực hạn chế bay

Khu vực vùng trời có độ cao lớn hơn 120 m so với địa hình (không bao gồm vùng trời các khu vực cấm bay).

Khu vực tập trung đông người.

Khu vực biên giới:

  • Biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc là 25.000m tính từ đường biên giới trở vào nội địa Việt Nam ở mọi độ cao.
  • Biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với Lào, Việt Nam với Campuchia là 10.000m tính từ đường biên giới trở vào nội địa Việt Nam ở mọi độ cao.

Khu vực tiếp giáp với khu vực cấm bay tại cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng, tàu bay quân sự mở rộng ra phía ngoài 3.000m theo chiều rộng, 5.000m theo chiều dài, tính từ ranh giới khu vực cấm bay tại cảng hàng không, sân bay; độ cao nhỏ hơn 120m so với địa hình.

Việc tổ chức các hoạt động bay của tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong khu vực hạn chế bay phải đáp ứng các yêu cầu của cơ quan cấp phép bay.

Khu vực cấm bay

Khu vực các công trình quốc phòng và khu quân sự đặc biệt quan trọng do Chính phủ ủy quyền cho Bộ Quốc phòng trực tiếp chỉ đạo việc quản lý, bảo vệ. Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 500m ở mọi độ cao.

Khu vực trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành trung ương; trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; trụ sở các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 200m ở mọi độ cao.

Khu vực quốc phòng, an ninh gồm: Khu vực đóng quân; khu vực triển khai lực lượng, trang bị chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu, bảo vệ mục tiêu; khu vực kho tàng, nhà máy, căn cứ (trung tâm) hậu cần, kỹ thuật, trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; khu vực các công trình trong danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 500m ở mọi độ cao.

Khu vực cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng, quân sự.

Khu vực nằm trong giới hạn của đường hàng không, các vệt bay, hành lang bay đã được cấp phép trong vùng trời Việt Nam, phạm vi giới hạn của đường hàng không được nêu trong Tập thông báo tin tức hàng không của Việt Nam “AIP Việt Nam” do Cục Hàng không Việt Nam công bố.

Nguyên văn Quyết định số 18/2020/QĐ-TTg về vùng hạn chế bay và vùng cấm bay của flycam, các bạn có thể tải về tại đây.

Thứ Hai, 15/06/2020 09:21
31 👨 835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ