Cách quên/xóa mạng WiFi trên Chromebook

Có thể nói Chromebook là một thiết bị được sinh ra để sử dụng với Internet. Do đó việc thường xuyên phải kết nối với nhiều mạng WiFi nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng là điều dễ hiểu. Cũng vì lẽ đó mà thiết bị của bạn sẽ ghi nhớ rất nhiều mạng.

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa mạng WiFi mà mình đã từng kết nối. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là Internet không hoạt động. Trong trường hợp này, quên mạng và kết nối lại có thể là một biện pháp khắc phục đơn giản mà hiệu quả. Ngoài ra, vấn đề bảo mật cũng là một nguyên nhân. Chẳng hạn, các hệ thống mạng WiFi công cộng cũng có thể là mối đe dọa đối với quyền riêng tư, bảo mật, và việc xóa chúng là điều cần thiết.

Để quên/xóa một mạng WiFi trên Chromebook, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau đây.

Trước tiên, hãy nhấp vào khu vực đồng hồ ở góc dưới cùng bên phải màn hình để hiển thị bảng cài đặt nhanh Quick Settings. Sau đó, bấm chọn biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.

 Mở menu Settings

Tiếp theo, nhấp vào phần “Network” trong danh sách bên trái và nhấn vào “Wi-Fi”.

Nhấn vào “Wi-Fi”

Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các mạng WiFi mà Chromebook của mình đã kết nối. Tìm một mạng mà bạn muốn quên và nhấp vào nút mũi tên nhỏ ở phía bên phải.

Nhấp vào nút mũi tên

Bấm chọn "Forget".

Bấm chọn "Forget".

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chromebook của bạn sẽ không còn tự động kết nối với mạng WiFi này nữa. Nhưng tất nhiên nó sẽ vẫn xuất hiện trong phạm vi phủ sóng nếu bạn muốn kết nối lại. Lặp lại truy trình này với bất cứ mạng WiFi nào mà bạn muốn quên.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với chiếc Chromebook của mình!

Thứ Hai, 30/08/2021 22:59
51 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo