Galaxy Chromebook Go ra mắt: Mỏng, gọn, nhẹ, giá chưa đến 7 triệu đồng

Mẫu Chromebook giá rẻ đang rất được chờ đợi của Samsung, Galaxy Chromebook Go, vừa được ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ, với giá bán không thể hợp lý hơn: 299 USD. Câu hỏi đặt ra là người dùng có thể mong đợi những gì trên một chiếc laptop có bán chỉ xấp xỉ 7 triệu đồng.

Trước tiên, theo tuyên bố từ Samsung, với trọng lượng chỉ 1,45 kg, Galaxy Chromebook Go hiện đang là mẫu Chromebook nhẹ nhất trên thị trường. Ngoài ra, chiếc laptop này cũng được chế tạo để sở hữu khả năng chống nước (tràn) nhẹ và thả rơi không thường xuyên. Đặc biệt, máy cũng sở hữu bản lề 180 độ để mang lại sự linh hoạt tối đa trong quá trình sử dụng. Tất cả những ưu điểm trên mang đến cho người dùng Galaxy Chromebook Go khả năng di động cao đúng như tên gọi của thiết bị.

Về mặt phần cứng, Galaxy Chromebook Go được trang bị màn hình LCD 14 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel. Tấm nền này có lớp phủ chống chói và độ sáng tốt đa chỉ là 220 nits - phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản. Máy tính xách tay được trang bị bộ vi xử lý Celeron N4500 xung nhịp 1.1GHz của Intel. Đi kèm với đó là RAM 4GB LPDDR4x và bộ nhớ eMMC 32GB. Nhìn chung với mức cấu hình này, người dùng không nên mong đợi quá nhiều vào hiệu năng, thay vào đó đây sẽ là một mẫu Chromebook phù hợp cho các tác vụ văn phòng cơ bản, cũng như hỗ trợ học sinh, sinh viên trong học tập.

Về khả năng nhập liệu, Galaxy Chromebook Go đi kèm với bàn phím kiểu Island không có đèn nền, và trackpad cỡ lớn nằm ngay phía dưới. Máy tính xách tay này được trang bị viên pin khá tốt, 5.480mAh, mà theo tuyên bố của Samsung có thể cho thời lượng sử dụng kéo dài đến 12 giờ cho một lần sạc đầy. Đây cũng là con số khá ấn tượng khi so sánh với thời lượng pin 7 tiếng trên Chromebook 2 cao cấp hơn.

Galaxy Chromebook Go được trang bị một webcam HD hỗ trợ khả năng gọi điện video. Các trang bị cơ bản khác bao gồm hai loa ngoài 1,5 W, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.1, giắc cắm tai nghe 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ microSD, 2 cổng USB Type C, một cổng USB 3.2 và TPM (Trusted Platform Module).

Hiện tại, mẫu máy này mới chỉ được bán ra với phiên bản WiFi. Tuy nhiên trong thời gian tới, Samsung sẽ ra mắt thêm phiên bản LTE nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt hơn từ người dùng.

Galaxy Chromebook Go rõ ràng là một mẫu laptop không thể phù hợp hơn với những những người có hầu bao eo hẹp, nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm có thiết kế sang trọng, mỏng, nhẹ, cấu hình vừa đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản, và đặc biệt là yêu thích hệ điều hành Chrome OS.

Chủ Nhật, 25/07/2021 22:26
51 👨 853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ