Quản lý tài chính gia đình với Advan Home

Nếu bạn là người có tính cách chu đáo trong chi tiêu thì công cụ mang tên “Advan Home” sẽ là trợ thủ vô cùng đắc lực của bạn trong việc quản lý tài chính gia đình.

Tuy vẫn còn trong thời gian phát triển nhưng bản Advan Home hiện có ngoài thị trường vẫn đủ sức giúp cho người dùng có một cái nhìn rất khoa học và chi tiết về mọi khoản chi thu hàng tháng và hàng năm của gia đình mình. Từ những kết quả này, bạn sẽ có kế hoạch chi tiêu tốt hơn trong tháng tới hoặc năm tới.

Cách sử dụng AH cũng khá dễ dàng với giao diện khá thân thiện, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu là có thể sử dụng thành thạo.

Đầu tiên, bạn phải click vào “Thành viên” để nhập vào AH mọi thành viên trong gia đình bạn. Khi giao diện “Thành viên” hiện ra bạn chọn “Thêm” -> ở ô “Mã” có thể đánh số thứ tự từ 01 trở đi và nhập vào tên của từng người trong gia đình ở ô “Tên” và nhấn “Lưu” để ghi lại. Khi nhập xong 1 người, cứ tiếp tục click và “Thêm” để nhập cho đến hết.

Khi đã nhập xong dữ liệu cho toàn bộ mọi người trong gia đình, bạn tiếp tục chọn “Khoản mục”. Khi giao diện “Khoản mục” hiện ra, bạn có thể tham khảo các khoản mục chi tiêu mà AH đã cung cấp sẵn. Nếu thấy còn thiếu khoản mục chi tiêu nào thì bạn có thể click vào “Thêm” để nhập vào các khoản mục chi đặc thù của gia đình mình.

Muốn quản lý chi tiêu gia đình ở mức tốt nhất, bạn phải chịu khó ghi nhớ đầy đủ mọi khoản chi tiêu cũng như thu nhập trong ngày và chịu khó nhập dữ liệu đầy đủ mọi khoản chi thu này, cũng như nhắc nhở mọi thành viên trong nhà chăm chỉ nhập liệu chi thu như bạn.

Click vào “Thu nhập” để nhập vào mọi khoản tiền thu đuợc trong ngày. Khi giao diện “Thu nhập” hiện ra bạn chọn khoản mục thu, thành viên kiếm được tiền, số tiền thu được và ghi chú về khoản thu này vào các ô tương ứng.

Khi chi ra bất kỳ số tiền gì cho khoản mục nào, bạn cũng nên chịu khó nhập liệu đầy đủ. Click vào “Chi tiêu”, chọn ngày tháng của khoản chi, ai đã chi, với số tiền bao nhiêu… vào các ô tương ứng.

Sau một thời gian chăm chỉ nhập liệu chi thu đầy đủ, AH sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn hết sức khoa học về hiện trạng tài chính của gia đình. Click vào “Báo Cáo”, AH sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về các khoản mục thu chi như quỹ tiền mặt còn lại bao nhiêu, chi tiết về mọi khoản thu nhập, chi tiết về mọi khoản chi, chi tiết thu chi của từng thành viên trong gia đình…

Qua các báo cáo này, bạn sẽ biết được tình hình thu nhập cũng như thói quen chi tiêu của từng người trong gia đình để có cách điều chỉnh phù hợp...

Sau khi tham khảo đầy đủ mọi thứ trong “Báo cáo”, bạn nhấn vào nút “Trang chủ” để AH mô hình hóa mọi khoản chi tiêu của gia đình bạn dưới dạng biểu đồ. Click vào nút “Tổng hợp” để so sánh biểu đồ đường theo dõi giữa chi (đường màu xanh) và thu (đường màu đỏ) cũng như biết được số tiền mặt hiện còn của gia đình là bao nhiêu. Click vào “Biểu đồ thu nhập” để so sánh tình hình thu nhập giữa các tháng hoặc click vào “Biểu đồ chi tiêu” để so sánh tình hình chi tiêu của các tháng trong năm.

Nếu không có điều kiện thu thập thông tin thu chi của từng thành viên trong gia đình thì bạn cũng có thể sử dụng AH làm công cụ quản lý tài chính cá nhân cho riêng mình, để có một cái nhìn khoa học hơn về cách chi tiêu của bản thân cũng như đưa ra những điều chỉnh “liệu cơm gắp mắm” cần thiết. Nếu cố gắng kiên trì sử dụng công cụ này trong một thời gian dài, bạn sẽ có được một dạng “nhật ký tài chính” của riêng mình…Nó sẽ gợi nhớ cho bạn biết cách đây nhiều năm mình đã có thói quen chi xài như thế nào, và hiện nay mình đã “trưởng thành” hơn trong chi tiêu hay chưa!!!

Để đảm bảo bí mật dữ liệu, bạn nên click vào nút “Cấu hình” -> chọn tên của mình trong danh sách “Thành viên” sau đó chọn mật khẩu cho riêng mình truy cập. AH là một phần mềm thuần Việt cho nên nó chạy rất tốt với font chữ Unicode. AH vẫn chưa được hoàn thiện nên vẫn thiếu một số chức năng và trong quá trình hoạt động vẫn xảy ra một số xung đột với Windows…

Advansystem đang phân phối miễn phí bản ADVAN HOME V 1.0. Người dùng có thể vào đây để tải về dùng thử với dung lượng khoảng 3,6 MB hoặc tìm mua tại các cửa hàng phần mềm.

THỤY KHANH

Thứ Hai, 19/06/2006 09:16
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo