Qualcomm trình làng mẫu chip xử lý mới cho tai nghe không dây, hỗ trợ hàng loạt tính năng cao cấp

Qualcomm vừa chính thức giới thiệu QCC305x - model mới nhất trong dòng sản phẩm chipset tai nghe không dây tầm trung của hãng. Mẫu SoC này về cơ bản cũng là nền tảng hiệu năng trung bình vốn được thiết kế để sử dụng trong các tai nghe không dây true wireless. Tuy nhiên QCC305x sẽ mang đến khả năng hỗ trợ một loạt tính năng cao cấp, thường chỉ được tìm thấy trên các con chip đắt tiền hơn.

QCC305x nằm trong dòng QCC30xx series tầm trung mà Qualcomm đã rất tích cực chăm chút trong năm nay. Giống như người tiền nhiệm QCC304x ra mắt hồi đầu năm, QCC305x cũng sẽ hỗ trợ công nghệ khử ồn chủ động. Tuy nhiên con chip mới này còn làm được nhiều hơn thế với việc được Google hào phóng tích hợp khá nhiều tính năng cao cấp mới. Có thể kể đến như khả năng hỗ trợ dịch vụ thoại, cho phép người dùng dễ dàng triệu tập và tương tác với các trợ lý kỹ thuật số như Google Assistant, Alexa chỉ bằng các câu lệnh thoại đơn giản của mình. Đây là tính năng vốn chỉ được trang bị độc quyền trên các mẫu chip QCC5141 cao cấp, hoặc các thiết bị sử dụng con chip đầu bảng H1 của Apple.

QCC305x được cải tiến mạnh mẽ so với QCC304x
QCC305x được cải tiến mạnh mẽ so với QCC304x

Một tính năng mới rất đáng chú ý khác có thể tìm thấy trên chipset này, đó là khả năng hỗ trợ tiêu chuẩn Bluetooth Low Energy Audio mới (BLE Audio). Công nghệ này mang đến cho chiếc tai nghe hàng loạt tính năng hữu ích. Chẳng hạn như stream đa luồng âm thanh – tức khả năng "phát sóng" qua Bluetooth đến nhiều thiết bị khác nhau, sử dụng ít năng lượng hơn trong khi truyền tải âm thanh qua Bluetooth, cũng như cải thiện chất lượng âm thanh truyền phát qua kết nối không dây.

Tất nhiên, QCC305x cũng sẽ đi kèm với một số tính năng độc quyền của Qualcomm. Tiêu biểu như khả năng hỗ trợ codec aptX Adaptive với độ phân giải âm thanh lên đến 96KHz, công nghệ loại bỏ tiếng vang aptX và cVc giúp cải thiện độ rõ ràng và kết nối liên mạch trong các cuộc gọi thoại.

Qualcomm hiện vẫn chưa tiết lộ thời điểm ra mắt của những mẫu tai nghe đầu tiên sử dụng con chip mới này. Tuy nhiên rất có thể chúng sẽ bắt đầu xuất hiện cùng thời điểm với các mẫu smartphone chạy chip Snapdragon 888 trong năm 2021.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:21
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ