Qosmio đời mới dùng chip PS3 Cell

Hãng điện tử xứ hoa anh đào Toshiba vừa trình làng ba mẫu laptop sử dụng nền tảng di động Centrino 2 mới của Intel. Hai trong số ba model này còn được trang bị chip xử lý video độ nét cao Quad Core HD dựa trên công nghệ Cell - trái tim của máy chơi game đình đám PS3 của Sony.

Khi nền tảng Centrino 2 đã trở thành hiệu ứng trên thị trường máy tính di động, thật khó để phân biệt giữa một laptop hiệu này với một laptop nhãn hiệu khác. Về thiết kế, hầu hết các hãng đều cố gắng trang bị cho sản phẩm của mình những tính năng giá trị những phần mềm hữu ích độc quyền khiến người dùng càng thêm lúng túng trong việc so sánh và đánh giá. Tuy nhiên, Toshiba lần này đã quyết định “chơi trội” cả trong cấu hình và thiết kế cho ba mẫu laptop Qosmio mới nhất.


Qosmio X300 (Nguồn: CNET)

Qosmio X300, dù không có chip Quad Core HD hay bộ thu tín hiệu TV tích hợp sẵn nhưng lại có một cấu hình đủ khiến các game thủ mê mẩn.

Bạn hãy quên cách di chuột kiểu cảm ứng truyền thống nhàm chán đi. Bởi Toshiba Qosmio G50 và F50 mang đến cách điều khiển chuột của tương lai đó là điều khiển bằng điệu bộ và cử chỉ! Đây là tính năng mới toanh lần đầu tiên xuất hiện trên máy tính xách tay, và nó được thực hiện với sự trợ giúp của chip xử lý 4 lõi Quad Core HD độc quyền của Toshiba trong khi chip Core 2 Duo và card đồ họa GeForce 9600M GT mạnh mẽ của nVidia có sẵn song song đảm nhận vai trò xử lý các công việc khác.

Trong đó, chip Quad Core HD dựa trên nền tảng công nghệ Cell - hạt nhân của máy chơi game thế hệ mới Sony PlayStation 3.


Qosmio G50 cho phép điều khiển bằng điệu bộ và cử chỉ (Nguồn: CNET)

Bên cạnh vai trò hỗ trợ việc giải mã, trình diễn video độ nét cao (HD video) mượt mà, chip Quad Core HD còn đóng vai trò “cơ quan đầu não” của tính năng điều khiển con chuột bằng cử chỉ và điệu bộ nét mặt trên Qosmio G50 và F50.

Bằng cách khua tay đơn giản qua trước mặt Webcam, người dùng có thể di chuyển chuột máy tính tới tính năng cần nhấp lệnh cũng như các điều khiển thông thường (tăng giảm volume, tua đi tua lại, chuyển bài...) khi nghe nhạc, xem video. Tính năng điều khiển bằng nét mặt còn cho phép các laptop này nhận ra cả những cái nhăn mặt của người dùng và hiện ra ngay một danh mục các video để người đó lựa chọn thay đổi nếu muốn. Điều này cho phép việc tìm kiếm các video clip đơn giản hơn rất nhiều.


Qosmio F50 (Nguồn: CNET)

Thành viên thứ ba trong đợt ra mắt này, chiếc Qosmio X300, dù không có chip Quad Core HD hay bộ thu tín hiệu TV tích hợp sẵn nhưng lại có một cấu hình đủ khiến các game thủ mê mẩn. Bên cạnh thiết kế Fire Shark đời mới khá bắt mắt, X300 đến với card đồ họa Nvidia GeForce 9700M GTS tốc độ và hệ thống âm thanh vòm 5.1 kênh, đảm bảo chạy mượt hầu hết các thể loại game. Ngoài ra, cùng với mỗi chiếc X300 mua mới, bạn còn được kèm theo một chuột Razer Krait, thảm di chuột mềm mại Goliathus và túi đựng chuyên dụng Bagman.

Thứ Năm, 31/07/2008 09:47
31 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo