PowerToys sẽ sớm có thêm công cụ mới và khả năng tắt quy trình Windows đang chạy

Gần đây, Microsoft đã phát hành phiên bản PowerToys 0.56.1 với một danh sách dài những cải tiến và sửa lỗi. Phiên bản mới nhất hiện cung cấp tới 128 layout cho FancyZones và cách kích hoạt công cụ Find my Mouse mới.

Các bản cập nhật trong tương lai của PowerToys thậm chí còn mang tới nhiều thứ hấp dẫn hơn nữa. Theo cập nhật trên GitHub, Microsoft và các nhà phát triển (contributor) khác đang tìm cách thêm vào một công cụ Time and Date mới bên cạnh việc cải tiến mô-đun Windows Walker hiện tại.

"Time and Date" là một plugin mới cho PowerToys Run. Nó có thể hiển thị ngày và giờ được chỉ định theo nhiều định dạng khác nhau và sao chép từng kết quả vào clipboard. Ví dụ, bạn có thể nhờ PowerToys Run hiển thị ngày và giờ hiện tại, ngày trong tuần, ngày trong tháng, ngày trong năm...

Mô-đun Date and Time mới
Mô-đun Date and Time mới

PowerToys sẽ cung cấp một tập hợp các tùy chọn tùy chỉnh, chẳng hạn như bao gồm hoặc loại trì kết quả khỏi kết quả chung (bạn có thể kích hoạt plugin bằng phím nóng được xác định trước), hiển thị thời gian bằng giây hoặc ẩn một thông báo lỗi.

Giao diện cài đặt Date and Time của PowerToys Run
Giao diện cài đặt Date and Time của PowerToys Run

Bên cạnh mô-đun "Date and Time" mới, PowerToys Run sẽ nhận được một Windows Walker cải tiến (một công cụ tìm kiếm các ứng dụng và cửa sổ đang chạy bằng cách sử dụng launcher). Phiên bản sắp tới sẽ cho phép bạn đóng cửa sổ và tắt các quy trình mà không cần khởi chạy Task Manager hoặc chuyển sang ứng dụng bạn cần. Ngoài ra, nếu người dùng có nhiều màn hình Windows Walker sẽ hiển thị tên màn hình cho ứng dụng được chỉ định cùng với ID quy trình của nó.

Launcher PowerToys Run hiển thị một quy trình đang chạy với các chi tiết của nó
Launcher PowerToys Run hiển thị một quy trình đang chạy với các chi tiết của nó

Đúng theo phong cách điển hình của PowerToys, Windows Walker mới sẽ đi kèm với một số tùy chọn để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Một trong số đó bao gồm khả năng hiển thị các quy trình chỉ từ một màn hình hiển thị, kết thúc một quy trình với các quy trình con của nó, yêu cầu xác nhận trước khi đóng một ứng dụng, cá nhân hóa các tooltips...

Cập nhật cài đặt cho Windows Walker
Cập nhật cài đặt cho Windows Walker

Các mô-đun và cải tiến mới sẽ được cập nhật trong các phiên bản mới của PowerToys trong tương lai. Hiện tại, bạn có thể tải PowerToys từ GitHub, Microsoft Store hoặc sử dụng lệnh winget. PowerToys là một công cụ mã nguồn mở nên bất cứ ai đều có thể đóng góp và đưa ra ý tưởng của mình.

Thứ Hai, 07/03/2022 16:27
51 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ