Pin sạc đầy 98% trong dưới 10 phút

Enovix, một startup Mỹ phát triển loại pin lithium-ion mới với khả năng sạc nhanh và tuổi thọ dài, giữ được 93% dung lượng sau 1.000 chu kỳ nạp - xả giúp giải quyết mối lo ngại về thời gian sạc.

Pin lithium-ion

Ngày 13/6 vừa qua, Enovix thông báo, thử nghiệm trên xe điện 0,27 Ah của hãng cho thấy các tế bào pin mới có thể có thể sạc từ 0% lên 80% trong 5,2 phút và đạt hơn 98% trong chưa đầy 10 phút.

Harrold Rust, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Enovix cho biết, thời gian sạc ngắn có thể giúp xe điện có tốc độ sạc nhanh và phạm vi chạy dài, từ đó giúp đẩy nhanh việc phổ biến xe điện.

Ashok Lahiri, đồng sáng lập Enovix cho biết thêm, không chỉ cho phép pin sạc trong chưa đầy 10 phút mà cấu trúc độc đáo mới của công ty còn giúp pin có tuổi thọ cao tính theo chu kỳ nạp - xả.

Theo Enovix, các tế bào pin của hãng vẫn giữ được 93% dung lượng sau khi vượt qua 1.000 chu kỳ nạp - xả. Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy pin Enovix chỉ giảm một phần nhỏ dung lượng sau 6 tháng ở nhiệt độ cao. Pin lithium-ion silicon của Enovix có tuổi thọ sử dụng có thể lên đến hơn 10 năm.

Pin lithium-ion silicon của Enovix được thiết kế dựa trên cấu trúc 3D độc quyền giúp tăng mật độ năng lượng và duy trì tuổi thọ dài. Khác với đa số các pin lithium-ion, các tế bào của pin của lithium-ion silicon có cực anode bằng silicon, về mặt lý thuyết có thể lưu trữ lượng lithium nhiều gấp đôi so với cực anode bằng than chì.

Enovix đang phát triển pin lithium-ion silicon thông qua một chương trình tài trợ từ Bộ Năng lượng Mỹ. Công ty này hy vọng pin lithium-ion silicon của mình có thể cung cấp một giải pháp hiệu quả cho xe điện và cho những mục đích lưu trữ năng lượng khác.

Thứ Năm, 16/06/2022 14:46
31 👨 5.187
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Tran Trang
    Nguyen Tran Trang

    Hy vọng pin này sẽ sớm được áp dụng, khi đó đi xe điện khỏ lo lắng về sạc pin lâu rồi.

    Thích Phản hồi 16/06/22
    • Truong Gia Binh
      Truong Gia Binh

      Tuyệt vời, pin này mà có thì mua xe điện luôn đi cho sướng chứ giờ giá xăng tăng cao quá.

      Thích Phản hồi 16/06/22
      ❖ Chuyện công nghệ