‘Ghét’ Apple, Mark Zuckerberg vẫn phải dùng Macbook nhưng nó lạ lắm

Mới đây, Mark Zuckerberg đã đăng một bức ảnh cho thấy mình đang ngồi làm việc trên một máy tính xách tay, xung quanh là đồ ăn nhanh của hãng McDonald để chúc mừng thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ sử dụng Workplace - phần mềm cộng tác hỗ trợ doanh nghiệp được phát triển bởi Meta.

Bài đăng trên Instagram của Zuckerberg.
Bài đăng trên Instagram của Zuckerberg.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng tinh mắt đã phát hiện ra điều kỳ lạ trong bức ảnh này. Đó là chiếc máy tính xách tay (được cho là MacBook) nhưng lại không thấy logo "quả táo khuyết" đâu cả.

Theo PetaPixel, một thành viên trong nhóm PR của Zuckerberg, hoặc thậm chí là chính Zuckerberg đã sử dụng một phần mềm chỉnh sửa ảnh để xóa hoàn toàn logo của Apple trên chiếc MacBook trong bức ảnh. Nguyên nhân của điều này được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai hãng công nghệ lớn này.

Trên thực tế, từ năm 2019 Apple và Faceook đã có tin đồn xuất hiện mâu thuẫn với nhau khi Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã có những phản ứng chọc tức đối với Mark về vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

Khi đó, Mark được cho là đã hỏi Cook làm thế nào để xử lý hậu quả từ vụ bê bối này. Và Cook đã cho Mark lời khuyên rằng, công ty nên xóa mọi thông tin thu thập được về về những người bên ngoài các ứng dụng cốt lõi của mình. Rõ ràng, Mark không thể nào chấp nhận được ý tưởng của Cook và một cuộc chiến chống lại Apple và Cook của Mark đã hình thành.

Kể từ đó, Zuckerberg được cho là đã yêu cầu các giám đốc điều hành của Facebook chuyển sang sử dụng điện thoại Android.

Sau đó, Cook tiếp tục “thổi bùng” ngọn lửa “chiến tranh” giữa 2 gã khổng lồ khi nói rằng mạng xã hội này ưu tiên sự tương tác hơn quyền riêng tư, dẫn đến "sự phân cực và bạo lực".

Mark Zuckerberg cũng đã dùng băng dính che webcam và jack cắm audio của chiếc MacBook.
Mark Zuckerberg cũng đã dùng băng dính che webcam và jack cắm audio của chiếc MacBook.

Đây không phải là lần đầu tiên Mark Zuckerberg thể hiện thái độ của mình với Apple. Vào năm 2016, Mark cũng từng dán băng dính lên webcam và micro của chiếc MacBook trong một bức ảnh chụp với chiếc máy tính xách tay Apple của mình. Khi đó, một số ý kiến cho rằng ông chủ của Facebook làm vậy để tránh nguy cơ bị nghe lén.

Sau 6 năm, Mark vẫn sử dụng các thiết bị của Táo Khuyết cho dù bản thân có 'không thích' Apple đến thế nào.

Thứ Tư, 15/06/2022 15:38
51 👨 19.461
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Ngoc Quan
    Nguyen Ngoc Quan

    =)). Lạ lắm ah nha!

    Thích Phản hồi 15/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ