Nguồn cung phụ kiện cho Galaxy S20 sẽ khan hiếm do ảnh hưởng từ dịch bệnh ở Vũ Hán

CEO Tim Cook của Apple gần đây đã lên tiếng xác nhận công ty đang chuẩn bị mọi phương án dự phòng cho sự gián đoạn liên quan đến chuỗi cung ứng linh kiện tại các nhà máy đối tác ở Trung Quốc, gây ra bởi sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCov-2019) hiện có diễn biến vô cùng phức tạp. Trường hợp tương tự cũng đang xảy đến với sản phẩm của một nhà sản xuất smartphone cũng rất lớn trong thế giới Android: Samsung Galaxy S20.

Theo báo cáo từ nhà bán lẻ trực tuyến MobileFun, công ty này đã bắt đầu nhận được email từ các thương hiệu và nhà cung cấp phụ kiện hàng đầu liên quan đến sự chậm trễ kéo dài gây ảnh hưởng đến nguồn cung do sự bùng phát của virus Corona. Đặc biệt tình trạng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn phụ kiện sẵn có cho Galaxy S20 khi dòng sản phẩm này ra mắt sau vài ngày tới.

Galaxy S20

Phần lớn các sản phẩm phụ kiện của hầu hết smartphone samsung nói riêng và các hãng khác nói chung đều được sản xuất tại Trung Quốc để đảm bảo chi phí thấp nhất có thể. Nhưng sau quyết định gần đây của chính phủ nước này, kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho đến ngày 9 tháng 2, kết hợp với các biện pháp hạn chế, cấm đi lại tại các khu vực xảy ra dịch bệnh, một số nhà sản xuất phụ kiện sẽ phải đối mặt với tình trạng chậm tiến độ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn.

Chưa dừng lại ở đó, do các chuyến bay đến hoặc đi Trung Quốc bị tạm ngưng, cùng việc hàng hóa đến các thị trường châu Âu bị kiểm soát chặt chẽ hơn có thể khiến tiến độ vận chuyển phụ kiện của Galaxy S20 chậm lại đáng kể. Tất cả những điều trên khiến những chiếc Galaxy S20 đối mặt với nguy cơ cao không có ốp lưng hoặc miếng dán màn hình khi bán ra.

Thực trạng trên khiến nhà sản xuất xứ Kim Chi như “ngồi trên đống lửa” bởi Galaxy S20 là dòng flagship chiến lược của hãng ở nửa đầu năm 2020, và chắc chắn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của mảng bán lẻ smartphone của công ty trong suốt cả năm.

Galaxy S20 là sản phẩm tiếp nối Galaxy S10 năm ngoái, và cũng là mẫu flagship tiếp theo của công ty. Theo kế hoạch, sẽ có ít nhất 3 biến thể Galaxy S20: Galaxy S20, Galaxy S20 Plus, và Galaxy S20 Ultra được Samsung công bố tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 11/2 tới đây tại Francisco, Hoa Kỳ. Nếu tình hình không sớm trở lại ổn định, màn ra mắt của Galaxy S20 chắc chắn sẽ không trọn vẹn và tác động tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên Samsung vẫn sở hữu một mạng lưới sản xuất lớn tại một số quốc gia bên ngoài Trung Quốc có thể bù vào phần thiếu hụt, mặc dù chi phí sản xuất chắc chắn sẽ không thể rẻ như tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Chủ Nhật, 02/02/2020 21:38
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ