Phát hiện lỗ hổng zero-day nghiêm trọng trên Adobe Reader

Adobe vừa tung ra bản cập nhật bảo mật tháng 5 để vá các lỗ hổng bảo mật trên 12 sản phẩm của họ. Trong số đó có một lỗ hổng zero-day nghiêm trọng trên Adobe Reader đang bị hacker tích cực khai thác.

Danh sách các sản phẩm được Adobe cập nhật bảo mật gồm Adobe Experience Manager, Adobe InDesign, Adobe Illustrator, Adobe InCopy, Adobe Genuine Service, Adobe Acrobat and Reader, Magento, Adobe Creative Cloud Desktop Application, Adobe Media Encoder, Adobe After Effects, Adobe Medium và Adobe Animate.

Adobe vá lỗ hổng zero-day nghiêm trọng trên Adobe Reader
Adobe vá lỗ hổng zero-day nghiêm trọng trên Adobe Reader

Theo Adobe, họ đã nhận được báo cáo rằng một số vụ tấn công đã được hacker tiến hành nhắm vào người dùng Adobe Reader trên Windows. Những vụ tấn công này khai thác lỗ hổng zero-day có mã CVE-2021-28550. Nếu khai thác thành công, hacker có thể thực thi hầu như bất cứ lệnh nào trên máy tính của mục tiêu.

Mặc dù hacker mới chỉ nhắm vào người dùng Adobe Reader trên Windows nhưng lỗ hổng này ảnh hưởng tới cả Acrobat DC, Acrobat Reader DC, Acrobat 2020, Acrobat Reader 2020, Acrobat 2017, and Acrobat Reader 2017 cho Windows và macOS. Lỗ hổng zero-day nghiêm trọng này được một nhà nghiên cứu ẩn danh phát hiện ra sau đó báo cáo cho Adobe.

Trong đợt này, Adobe đã vá 10 lỗ hổng nghiêm trọng và 4 lỗ hổng quan trọng trên Adobe Acrobat và Reader, 5 lỗ hổng nghiêm trọng trong Adobe Illustrator (từ CVE-2021-21101 đến CVE-2021-21105). Các lỗ hổng trên Illustrator cũng cho phép kẻ tấn công thực thi code tùy ý trên máy tính mục tiêu.

Tổng cộng, Adobe đã giải quyết 43 khiếm khuyết bảo mật trong bản cập nhật vừa phát hành. Adobe khuyên người dùng nên sớm cập nhật các phần mềm có tên ở trên để tránh các rủi ro.

Thứ Năm, 13/05/2021 15:56
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng