Phát hiện 540 triệu dữ liệu người dùng Facebook lưu trữ công khai trên máy chủ Amazon

Các nhà nghiên cứu tại công ty an ninh mạng UpGuard đã phát hiện kho thông tin người dùng Facebook bao gồm mã số người dùng, bình luận, tương tác và tên của các tài khoản, được Culturea Colectiva - nền tảng kỹ thuật số tại Mexico City lưu trữ công khai trên các máy chủ điện toán đám mây của Amazon. Bộ dữ liệu của Cultura Colectiva có tổng cộng 146 GB, gồm 540 triệu bản ghi hồ sơ người dùng Facebook.

Điều này cho thấy, Facebook vẫn không có những động thái cụ thể để bảo vệ và ngăn ngừa rỏ rỉ dữ liệu của người dùng sau sự kiện Cambridge Analytica xảy ra một năm trước.

Bộ dữ liệu của Cultura Colectiva
Kho thông tin người dùng Facebook bị lộ trên máy chủ của Amazon.

Bất kỳ ai cũng có thể tải xuống những thông tin này. Chính sách của Facebook cấm lưu trữ thông tin Facebook trên cơ sở dữ liệu. Vì vậy, khi Bloomberg cảnh báo với Facebook về vụ việc, hãng đã làm việc với Amazon để gỡ bỏ những dữ liệu này.

UpGuard cũng tìm thấy một kho dữ liệu khác chứa mật khẩu và email của hơn 22.000 tài khoản của ứng dụng At the Pool. Tuy nhiên khi xem xét dữ liệu, công ty an ninh này đã xóa chúng.

Sự kiện Cambridge Analytica khiến hàng triệu người dùng Facebook bị lộ thông tin
Sự kiện Cambridge Analytica khiến hàng triệu người dùng Facebook bị lộ thông tin.

Trong suốt nhiều năm, trước khi vụ bê bối Cambridge Analytica bị phanh phui, Facebook đã chia sẻ những thông tin người dùng một cách bừa bãi với các nhà phát triển. Và với phát hiện của UpGuard, chúng ta biết thêm rằng, những dữ liệu người dùng bị Facebook chia sẻ đang được lưu trữ công khai trên các nền tảng công cộng.

Mặc dù bộ dữ liệu này đã được Amazon gỡ bỏ nhưng các nhà nghiên cứu không thể biết được có bao nhiêu dữ liệu đã được nhân bản và sao lưu ở nơi khác.

Thứ Năm, 04/04/2019 11:49
52 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ