Phần mềm VoIP thay thế tổng đài điện thoại nội bộ

Ngày nay, hầu hết các công ty và văn phòng dù nhỏ hay lớn đều có các kết nối mạng nội bộ (LAN). Ngoài ra, mỗi công ty còn cần có một hệ thống tổng đài điện thoại để liên lạc nội bộ.

Sao bạn không thử ứng dụng một giải pháp tích hợp thoại VoIP trên ngay chính đường kết nối mạng LAN? Tất cả chỉ là những bước đơn giản như sau:

Bước 1. Download chương trình P2P VoIP tại địa chỉ: http://phonesnd.com/p2pv11.zip

Bước 2. Cài đặt và khởi động chương trình. Cửa sổ hiệu chỉnh các lựa chọn sẽ tự động xuất hiện. Bạn nhập vào “nickname” đại diện cho số điện thoại của bạn. Sau đó đánh dấu vào nút “To Start in Tray” để giấu chương trình vào khay hệ thống lúc khởi động.

Bước 3. Bạn lựa chọn thiết bị thu âm là micro hệ thống hay một card âm thanh nào khác. Tương tự, bạn cũng chọn card âm thanh dùng để phát tiếng nói thu được ra loa.

Bước 4. Để chắc chắn rằng bạn sẽ nghe được giọng nói qua card âm thanh đó, hãy bấm vào nút “Start” bên dưới mục “Testing Sound Device” và bật loa hay gắn tai nghe vào để kiểm tra. Nếu mọi việc đều tốt, bấm “Close” để đóng cửa sổ cấu hình lại.

Bước 5. Ở cửa sổ chính của chương trình, bấm vào nút “Edit Contact List” để bắt đầu nhập vào danh sách các “số điện thoại nội bộ” trong văn phòng bạn.

Bước 6. Lần lượt thêm vào danh sách bằng cách nhập địa chỉ IP máy tính của mỗi người trong mục “User IP Address” và tên ghi nhớ của người đó ở mục “Username” và nhập vào bằng nút “Add”. Tương tự, bạn cũng có thể bấm phải chuột trên một địa chỉ bất kỳ, chọn “Edit Contact List và xóa địa chỉ đó bằng nút “Erase” hay đổi tên một mục bằng nút “Rename” trong cửa sổ này. Quá trình này phải được thực hiện trên từng máy tính một.

Bước 7. Giờ thì mỗi khi muốn gọi điện thoại để nói chuyện với ai đó trong văn phòng, bạn chẳng cần nhớ số nữa, mà chỉ cần bấm phải chuột trên tên gợi nhớ đã nhập, và chọn “Call”. Bạn cũng có thể bấm chọn một mục trong danh sách và bấm vào nút “Call” ở phía cuối cửa sổ chính.

Bước 8. Cuộc gọi sẽ bắt đầu, ở máy tính đầu nhận sẽ có một hồi chuông điện thoại reo lên. Trường hợp không muốn chờ cuộc gọi trả lời bạn có thể bấm vào nút biểu tượng “Reject” để cắt.

Bước 9. Trường hợp có ai đó gọi bạn, cửa sổ chương trình sẽ tự động bật lên, nếu như trước đó bạn đã cấu hình để chương trình giấu mình trong khay hệ thống. Bạn có thể thấy tên người gọi ở phía trên, khoảng thời gian đang thực hiện cuộc gọi trong mục “Durations” ở giữa cửa sổ và dưới cùng dĩ nhiên là hai nút “Call” để trả lời cuộc gọi đó, hay “Reject” để từ chối.

Bước 10. Bạn hãy hiệu chỉnh âm lượng cho việc nghe, hay nói qua hay nút cân chỉnh mang hình chiếc loa và micro sao cho phù hợp với việc đàm thoại trong văn phòng.

Thế là giờ đây bạn đã có một tổng đài điện thoại nội bộ dựa trên nền công nghệ VoIP tiên tiến rồi đó.

Thứ Năm, 22/06/2006 09:08
31 👨 1.379
0 Bình luận
Sắp xếp theo