PC có ‘giới tính’ và đây là cách kiểm tra

Con người được phân chia thành 2 giới tính nam và nữ. Các loài động vật cũng được chia thành giống đực và giống cái. Vậy, bạn có từng thắc mắc hệ điều hành Windows chạy trên máy tính có giới tính không và máy mà bạn vẫn đang sử dụng hàng ngày là giống đực hay giống cái?

Thực tế mà không phải ai cũng biết là Windows trên máy tính cũng có giới tính. Để xác định giới tính của Windows trên máy của mình, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị loa hoặc tai nghe và nên mở loa với dung lượng lớn để có thể dễ dàng xác định giới tính của Windows.

Bước 1: Bạn mở notepad, sau đó soạn thảo mã lệnh với nội dung như dưới đây. Bạn nên gõ tay, không nên copy để tránh sự sai khác về phông chữ.

CreateObject(“SAPI.SpVoice”).Speak(“Tech-Chand-Technology Blog on Computer Hardware Software and Web Application”)

Mã lệnh trên notepad

Bước 2: Lưu tập tin notepad này dưới dạng vbs với cái tên computer_gender.vbs.

Lưu tập tin notepad này dưới dạng vbs với cái tên computer_gender.vbs

Bước 3: Bạn hãy đeo tai nghe và chỉnh âm lượng của loa to hơn một chút, nhấn đúp chuột vào file computer_gender.vbs bạn vừa lưu để nghe giọng nói từ máy tính phát ra.

Thông qua giọng nói bạn sẽ biết được giới tính của hệ điều hành Windows trên máy của mình. Nếu là giọng nam là giống đực và ngược lại giọng nữ là giống cái.

Bạn có thể thay đổi lời nói của Windows theo ý muốn bằng cách thay đổi dòng chữ phía sau chữ Speak. Để giọng phát âm được chuẩn và giúp cho việc xác định giới tính được dễ dàng, bạn nên sử dụng một câu tiếng Anh.

Thứ Tư, 18/09/2019 15:14
3,511 👨 11.974
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ