Paid Link là gì? Có nên sử dụng Paid Link để tăng thứ hạng của Website?

“Paid link” là những backlink có được bằng hình thức mua bán backlink để quảng bá cho một website.

Paid Link có giá trị như backlink, và việc mua bán backlink là một cách nhanh chóng, dễ dàng để có liên kết nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, Paid Link còn giúp tăng PageRank, PA, DA và các chỉ số khác của website.

Tuy nhiên Google không thích Paid Link. Google luôn muốn đảm bảo sự công bằng cũng như tính tự nhiên trong việc xây dựng liên kết. Ngoài ra, việc paid link sẽ giúp cho những trang web có chất lượng chưa cao có thể xuất hiện trên top Google, điều này khiến cho cho chất lượng trang kết quả của Google bị giảm xuống.

“Paid link” là những backlink có được bằng hình thức mua bán

Để hạn chế Paid Link, Google đã cho ra đời thuật toán Penguin chuyên áp dụng hình phạt cho liên kết vào năm 2016. Ngoài ra, Google còn tạo hẳn một form cho phép người dùng tố cáo các paid link.

Nếu Google phát hiện ra những Paid Link, website của bạn sẽ gặp rắc rối thật sự.

Hiện nay, Google không coi banner quảng cáo trực tuyến là một Paid Link bởi các liên kết trong quảng cáo phải có thuộc tính Nofollow đi kèm. Nếu như không có thuộc tính này coi như bạn đã vi phạm vào thuật toán của Google, và khi Google phát hiện ra hoặc có người dùng báo cáo thì site của các bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 24/02/2018 08:08
31 👨 776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO