Oppo tiết lộ công nghệ sạc không dây qua không khí với nhiều ưu điểm ấn tượng

Rõ ràng Xiaomi không phải là nhà sản xuất smartphone duy nhất có tham vọng trở thành cái tên thống lĩnh trong công nghệ sạc không dây trên các thiết bị công nghệ di động nói chung. Trên sân khấu MWC Thượng Hải 2021 đang diễn ra trong tuần này, “ông kẹ” Oppo vừa khiến giới công nghệ phải nhắc đến tên mình với màn “demo” ấn tượng liên quan đến công nghệ “sạc không dây qua không khí” - phát minh mà nhà sản xuất smartphone Trung Quốc tin rằng sẽ là tương lai của lĩnh vực sạc không dây.

Đúng như tên gọi "Wireless Air Charging", video giới thiệu của Oppo cho thấy chiếc concept phone màn hình cuộn Oppo X 2021 vẫn hoàn toàn có thể sạc pin bình thường khai cả khi được nhấc bổng lên không trung - không còn tiếp xúc vật lý với đế sạc - nhưng đồng thời cũng không gây ra bất cứ tác động nào đến phần tay của người cầm điện thoại. Ngay cả khi được nghiêng nhẹ theo nhiều hướng khác nhau, thiết bị vẫn có thể sạc mà hoàn toàn không bị ngắt quãng - thực sự ấn tượng.

Theo tiết lộ ban đầu của Oppo, công nghệ sạc không dây Wireless Air Charging này sử dụng kỹ thuật cộng hưởng từ để cung cấp công suất sạc lên tới 7,5W, và phát huy tác dụng tốt nhất khi thiết bị ở trong khoảng cách 10cm từ đế sạc.

"Quá trình sạc sẽ bắt đầu ngay khi thiết bị cách tấm sạc khoảng vài inch. Người dùng thậm chí có thể chơi game trong khi đang sạc không dây", một đại diện Oppo cho biết.

Điện thoại vẫn sạc ngay cả khi được nhấc lên
Điện thoại vẫn sạc ngay cả khi được nhấc lên

Tuy nhiên, điều này nghe có vẻ không ấn tượng bằng "Mi Air Charge" của Xiaomi. Công nghệ của Xiaomi hoạt động dựa trên sóng milimet RF, tuy hỗ trợ công suất thấp hơn - 5W - nhưng lại cho khả năng sạc linh hoạt hơn đáng kể. Mi Air Charge cho phép thiết bị có thể sạc từ bất kỳ hướng nào với khoảng cách lên tới vài mét. Mặc dù vậy, nó cũng yêu cầu một “trạm sạc” lớn hơn đáng kể (và có thể đắt hơn). Ngoài smartphone, Mi Air Charge có thể sạc cho smartwatch, smartband và các thiết bị thông minh khác.

Quay trở lại với Wireless Air Charging. Công nghệ này về cơ bản vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm và chắc chắn sẽ còn nhận được nhiều sự cải tiến, bổ sung trong tương lai. Ngoài ra, chặng đường đến với kế hoạch thương mại hóa sẽ vẫn còn rất dài.

Trong quá khứ, Oppo cũng từng tiết lộ một công nghệ sạc không dây truyền qua không khí khác có tên FreeVOOC Air Charge. Tuy vậy, cho đến nay công nghệ này vẫn chưa được thương mại hóa.

Chủ Nhật, 28/02/2021 22:32
31 👨 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ