Oppo Find X bị loại khỏi danh sách xếp hạng vì gian lận điểm hiệu năng

Theo The Verge, vì lý do gian lận nên Oppo Find X và Oppo F7 của Oppo đã bị xóa khỏi danh sách xếp hạng của trang chấm điểm hiệu năng 3DMark.

Cụ thể, Oppo đã lập trình trên cả hai chiếc smartphone này để chúng có thể phát hiện ra ứng dụng 3DMark bằng tên đồng thời điều chỉnh hiệu suất sao cho phù hợp. Điều này có nghĩa là, khi được đánh giá bởi 3DMark, Oppo Find X và Oppo F7 sẽ cố gắng để đạt được điểm số cao nhất.

Điểm hiệu năng trên Oppo Find X và Oppo F7 giảm 41% khi được đánh giá lại bằng chính ứng dụng mà nó đã "qua mặt", nhưng được đổi tên.

F7Find X

UL, công ty tạo ra phần mềm 3DMark đã đổi tên một phiên bản 3DMark (chính phiên bản mà Find X và F7 đã vượt qua) để tránh bị hai máy này phát hiện và tiến hành thử nghiệm lại. Kết quả cho thấy điểm hiệu năng của chúng giảm 41% so với số điểm cũ.

Oppo đã thừa nhận về việc lập trình để máy nhận dạng 3DMark. Hãng cho biết, họ đã cho phép bộ xử lý của smartphone hoạt động ở tốc độ cao nhất khi chạy các ứng dụng nặng như trò chơi hoặc một số phần mềm đánh giá hiệu năng như 3DMark để có thể mang lại trải nghiệm mượt mà.

Điểm hiệu năng thực tế của Oppo Find X và F7
Ảnh: UL.

Nhưng The Verge lại cho rằng, những điều Oppo chia sẻ không chính xác bởi, chỉ khi kiểm tra bằng phần mềm 3DMark có sẵn trên kho ứng dụng Google thì Find X và F7 mới hoạt động ở hiệu suất cao. Trong khi đó, hiệu suất của chúng lại giảm đáng kể với những bài kiểm tra khác.

Trước đó, các mẫu máy P20, P20 Pro, Nova 3 và Honor Play của Huawei cũng bị phát hiện gian lận điểm hiệu năng và đều bị gỡ bỏ khỏi danh sách xếp hạng của 3DMark vào đầu tháng 9 vừa qua. Và để chuộc lỗi với khách hàng, Huawei đã cho phép người dùng kích hoạt hiệu năng cao trên smartphone của hãng khi truy cập "Performance Mode".

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/11/2018 16:39
52 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ