Xe tự lái gây tai nạn chết người, chủ xe nhận án phạt

Hôm 16/12, một tài xế dịch vụ có tên Kevin Aziz Riad đã phải nhận án phạt 23.000 USD do sử dụng chế độ lái tự động trên chiếc Tesla Model S gây tai nạn khiến 2 người chết người vào năm 2019 ở Los Angeles, Mỹ.

Theo báo cáo của tòa án, người này đã sử dụng một chiếc Tesla Model S di chuyển với tốc độ 120 km/h khi rời đường cao tốc. Trước khi gây tai nạn, chiếc xe đã vượt đèn đỏ.

Xe tự lái của Tesla.
Xe tự lái của Tesla.

Khi điều tra, cơ quan chức năng cho biết Aziz Riad đang sử dụng hệ thống lái xe tự động Autopilot trên chiếc Tesla khi gây tai nạn chết người. Người này đã không bào chữa cho tội ngộ sát của mình và bị kết án quản chế đồng thời nộp phạt 23.000 USD.

Đây là lần đầu tiên tại Mỹ, một bản án hình sự được đưa ra với chủ xe khi đang sử dụng chế độ tự lái.

Đây chỉ là một trong hàng loạt vụ tai nạn chết người do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra trước khi ra lệnh Tesla phải thu hồi gần như toàn bộ số xe bán ra ở Mỹ do lỗi an toàn với công nghệ tự hành Autopilot.

Hơn 2 triệu phương tiện và bao gồm Model S, Model X, Model 3 và Model Y được trang bị Autosteer, gần như tất cả phương tiện đang hoạt động trên đường phố sẽ bị thu hồi.

Hồ sơ thu hồi cho biết, hệ thống phần mềm điều khiển Autopilot của Tesla "có thể không đủ mạnh để ngăn chặn việc tài xế lạm dụng" tính năng này sử dụng sai mục đích" trong một số trường hợp nhất định và "có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm".

Tesla cam kết sẽ khắc phục sự cố bằng bản cập nhật phần mềm qua mạng nhằm đảm bảo tài xế phải chú ý khi sử dụng chế độ tự lái.

Thứ Ba, 19/12/2023 17:01
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo