Nước ép cà rốt có tác dụng gì? Cách làm nước ép cà rốt ngon

Lợi ích tuyệt vời từ nước cà rốt cùng cách chế biến thức uống thơm ngon này đơn giản ngay tại nhà

Nước ép cà rốt là một trong những thức uống được rất nhiều người ưa chuộng vì giàu hàm lượng các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người như vitamin A, D, E, beta-carotene cùng nhiều khoáng chất cần thiết như phốt pho, canxi và kali. Trong bài viết hôm nay, Quantrimang sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi nước ép cà rốt có tác dụng gì cùng hướng dẫn cách làm nước ép cà rốt ngon miệng và đơn giản nhất.

Công dụng của nước ép cà rốt?

Nước ép cà rốt tốt cho da, tóc và sức khỏe răng miệng

Vitamin A trong nước ép cà rốt có tác dụng bảo vệ da bạn tránh khỏi những tác động có hại từ tia UV. Ngoài ra, trong nước ép cà rốt còn có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa da. Đồng thời, thức uống này còn giàu canxi tốt cho nướu răng, xương, móng, giúp hạn chế sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn đối với cơ thể con người.

Nước ép cà rốt có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư

Nhờ hợp chất falcarinol và beta-carotene, nước ép cà rốt còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư ở người như: Ung thư dạ dày, ung thư máu, ung thư vú, ung thư da, ung thư phổi,...

Bạn có biết nước ép cà rốt có nhiều công dụng “thần kỳ”?
Bạn có biết nước ép cà rốt có nhiều công dụng “thần kỳ”?

Nước ép cà rốt giúp tim mạch hoạt động khỏe mạnh

Không chỉ chứa falcarinol và beta-carotene, cà rốt còn có hàm lượng lớn alpha-carotene, lutein. Những hoạt chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp người mắc bệnh tim, đột quỵ cải thiện tình hình sức khỏe của mình.

Nước ép cà rốt với tác dụng hỗ trợ giải độc gan

Trong cà rốt có chứa khoảng 87% nước nên có khả năng giải độc gan rất tốt, giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước ép cà rốt bổ sung năng lượng hằng ngày cho cơ thể

Thay vì sử dụng những loại nước ngọt có hàm lượng đường cao, bạn có thể lựa chọn nước ép cà rốt để bổ sung năng lượng cho cơ thể, chuẩn bị cho một ngày làm việc dài ở phía trước.

>>> Tìm hiểu thêm: 7 loại nước ép trái cây giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng và mịn màng

Hướng dẫn cách làm nước ép cà rốt ngon, nhiều dưỡng chất

Nguyên liệu

  • 5 củ cà rốt
  • Đường
  • 1 hộp sữa tươi 250ml
  • Đá viên loại nhỏ
  • 1 lít nước nguội, 250ml nước sôi
  • Dụng cụ làm nước ép
  • Dao, dụng cụ gọt vỏ rau củ
  • Máy ép trái cây
  • Rây lọc
  • Ly thủy tinh cao

Các bước làm nước ép cà rốt

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước làm nước ép cà rốt ngon, bổ dưỡng để bạn và những người thân trong gia đình có thể thưởng thức:

Bước 1: Sơ chế cà rốt

Bạn rửa sạch cà rốt, có thể dùng bàn chải để chà sạch phần đất còn dính trên củ. Sau đó, bạn dùng dao cắt bỏ 2 đầu củ cà rốt.

Bước 2: Thái cà rốt và tiến hành ép

Bạn cắt cà rốt thành miếng vừa phải, cho từng miếng vào máy ép hoa quả.

Thao tác lấy nước cà rốt bằng máy ép trái cây
Thao tác lấy nước cà rốt bằng máy ép trái cây

Tiếp đó, bạn dùng ống đẩy của máy ép trái cây ép cà rốt lấy nước. Lưu ý, bạn nên ép trái cây với tốc độ chậm để giữ được nguyên vẹn hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong cà rốt.

Quantrimang xin gợi ý bạn sử dụng các sản phẩm máy ép trái cây, rau củ tốc độ chậm (hay còn được gọi là máy ép chậm) để tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng có trong hoa quả, rau củ khi chế biến nước ép:

Bước 3: Điều chỉnh vị nước ép phù hợp

Thành phẩm nước ép cà rốt thơm ngon, đậm đà
Thành phẩm nước ép cà rốt thơm ngon, đậm đà

Đổ nước ép đã lọc ra ly. Bạn có thể thêm nước cốt chanh, đường và cho vài viên đá nhỏ để hương vị của nước cà rốt được thơm ngon và đậm đà hơn.

Ngoài cách làm nước ép cà rốt này bạn có thể kết hợp ép cà rốt với các loại trái cây khác để hương vị được thơm ngon và hấp dẫn hơn như: Nước ép cam cà rốt, nước ép dứa cà rốt, nước ép cà rốt cà chua, nước ép táo cà rốt, nước ép ổi cà rốt.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên tắc '6 không' với nước ép hoa quả mà ai cũng cần biết để uống cho đúng

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn có thể hiểu hơn về lợi ích của nước ép cà rốt đối với sức khỏe con người, cũng như cách chế biến nước ép cà rốt thơm ngon để bạn có thể pha chế cho những người thân trong gia đình mình.

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm máy ép trái cây cũng như những thiết bị đồ gia dụng khác, Quantrimang mách nhỏ bạn META.vn - một địa chỉ mua hàng đáng tin cậy. Tại đây, bạn sẽ được cân nhắc lựa chọn giữa rất nhiều thương hiệu, mẫu mã và mức giá khác nhau. Bên cạnh đó là khả năng giao hàng nhanh chóng, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm của bạn.

Liên hệ ngay để không bỏ lỡ những thiết bị điện máy chất lượng nhất:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Mách nhỏ bạn:

Thứ Hai, 13/07/2020 10:16
52 👨 1.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo